Báo Đồng Nai điện tử
En

Bầu chọn Quả bóng vàng 2018 ngay sau AFF Cup

10:09, 12/09/2018

Dù vẫn còn giải đấu quan trọng nhất - Giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm, nhưng có thể nói 2018 là năm "đại cát" với bóng đá Việt Nam. Á quân U.23 châu Á, tuyển Olympic lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên vào tốp 4 Asiad, tuyển nữ cũng vào tứ kết và CLB Thái Sơn Nam giành ngôi á quân giải vô địch futsal các CLB châu Á.

Dù vẫn còn giải đấu quan trọng nhất - Giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm, nhưng có thể nói 2018 là năm “đại cát” với bóng đá Việt Nam. Á quân U.23 châu Á, tuyển Olympic lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên vào tốp 4 Asiad, tuyển nữ cũng vào tứ kết và CLB Thái Sơn Nam giành ngôi á quân giải vô địch futsal các CLB châu Á. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi giải thưởng Quả bóng vàng năm nay nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều nhà tài trợ và BTC cũng quyết định đẩy thời gian công bố và lễ trao giải lên sớm hơn.

Đoàn Chủ tịch buổi họp báo Quả bóng vàng 2018 sáng 11-9
Đoàn Chủ tịch buổi họp báo Quả bóng vàng 2018 sáng 11-9

Cụ thể ngay đầu tháng 12, phiếu bầu chọn sẽ được gửi đến các chuyên gia bóng đá, HLV trưởng các đội tuyển và các CLB, thủ quân các CLB V.League, bóng đá nữ, futsal và các phóng viên bóng đá trên cả nước. Hạn chót BTC nhận phiếu bầu là ngày 20-12.

Đáng chú ý, để tránh tình huống như Văn Quyết năm ngoái (có tên trong danh sách rút gọn nhưng trong trận đấu cuối cùng của V.League lại dính án kỷ luật, giờ chót phải loại bỏ), năm nay BTC không công bố danh sách bầu chọn mà đợi các giải đấu kết thúc mới đưa ra đề cử chính thức. Vẫn sẽ có 4 hạng mục giải thưởng: quả bóng vàng, bạc, đồng nam, nữ và futsal; cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất; cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và cầu thủ được yêu thích nhất do CĐV bầu chọn. Tuyển thủ quốc gia 21 tuổi Quang Hải của nhà vô địch V.League 2018 Hà Nội có khả năng rất lớn lập cú đúp quả bóng vàng và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Phương Duy

Tin xem nhiều