Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm hứng khởi mới cho cầu thủ nhí

09:08, 12/08/2018

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 đã trải qua được 4 ngày thi đấu hào hứng với nhiều trận cầu sôi nổi và hấp dẫn của 11 đội bóng nhí tham dự giải. Đã có 4 đội bóng ghi tên vào vòng bán kết là: Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Thống Nhất. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào tối 13-8 để giành suất vào chơi trận chung kết diễn ra vào tối 14-8.

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 đã trải qua được 4 ngày thi đấu hào hứng với nhiều trận cầu sôi nổi và hấp dẫn của 11 đội bóng nhí tham dự giải. Đã có 4 đội bóng ghi tên vào vòng bán kết là: Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Thống Nhất. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào tối 13-8 để giành suất vào chơi trận chung kết diễn ra vào tối 14-8.

Thầy trò đội Long Khánh ăn mừng sau khi giành quyền vào bán kết sau chiến
Thầy trò đội Long Khánh ăn mừng sau khi giành quyền vào bán kết sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Định Quán ở tứ kết.

Dù chỉ là một giải bóng đá phong trào dành cho các cầu thủ nhí, nhưng Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai đã để lại nhiều câu chuyện xúc động về tình yêu bóng đá của các cầu thủ nhí.

* Ấn tượng từ giải đấu

Chị Nguyễn Thanh Thảo, chuyên viên của Phòng GD-ĐT huyện Định Quán cho biết có 4 năm liền được phân công hỗ trợ các cầu thủ nhí của huyện tham dự Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai. Những ngày các cầu thủ của huyện tham gia thi đấu, chị có rất nhiều cảm xúc “tổng hợp”, lo lắng, hồi hồi, vui mừng và cũng có chút tiếc nuối. Chị lo chu đáo cho các cầu thủ từ chuyện ăn, ngủ, nghỉ, tắm giặt, đi lại sao cho hợp lý, an toàn như một người mẹ lo cho các con.

Tối 13-8 sẽ diễn ra 2 trận bán kết giữa đội Biên Hòa - Cẩm Mỹ, Thống Nhất - Long Khánh để chọn ra 2 đội xuất sắc vào chung kết. Trận chung kết diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 14-8. Đội vô địch sẽ nhận được phần thưởng là cúp và tiền thưởng lên đến 15 triệu đồng, đội hạng nhì nhận huy chương bạc và tiền thưởng 12 triệu đồng. Trận chung kết sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Đồng Nai.

Chị Thảo kể, đội Định Quán đã thi đấu rất nỗ lực, vượt qua vòng bảng để vào vòng loại trực tiếp gặp đội Long Khánh. Tuy nhiên do thiếu một chút may mắn mà bị thua với tỷ số 2-1. Sau trận đấu này các cầu thủ tỏ rõ sự tiếc nuối, có cầu thủ đã bật khóc khiến Ban huấn luyện và nhiều khán giả phải động viên các em mới chịu rời nhà thi đấu ra về. Chị Thảo cho rằng dù đội Định Quán đã rời giải đấu năm nay sau vòng thi đấu loại trực tiếp nhưng các cầu thủ đã có nhiều kỷ niệm đẹp và thực sự hài lòng về công tác tổ chức giải.

Còn anh Đinh Hoàng Thuyết, HLV trưởng đội bóng đá huyện Xuân Lộc tham dự giải cho biết, dù đội bóng của huyện đã phải chia tay giải sau vòng loại, nhưng rất hài lòng về công tác tổ chức của giải năm nay. Anh Thuyết cho biết đã có hơn 10 lần dẫn dắt đội bóng của huyện thi đấu tại Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai, và rất muốn giải đấu được duy trì.

Trong khi đó, anh Nguyễn Cao Minh Duy, Trưởng đoàn bóng đá huyện Thống Nhất vui mừng cho hay Thống Nhất đã giành được vé vào chơi bán kết. Tinh thần của Ban huấn luyện và các cầu thủ đang rất hưng phấn. Năm nay đội bóng tham dự giải được huyện hỗ trợ gần 50 triệu đồng để tập luyện và thi đấu. Những ngày các cầu thủ nhí của huyện thi đấu tại giải, cha mẹ và cả các thầy cô giáo có học sinh thi đấu đều đến thăm, động viên, đặc biệt sáng 12-8 có rất đông cổ động viên từ huyện lên cổ vũ cho đội bóng.

* Chờ đợi trận chung kết

Cầu thủ Lại Quốc Bảo, đội trưởng đội Thống Nhất cho hay sáng 12-8 đội bóng của em đã vượt qua đội Tân Phú. Sau trận đấu, cả đội được dẫn đi ăn, đi siêu thị chơi để lấy lại sức khỏe và tinh thần chuẩn bị cho trận bán kết vào tối 13-8. Bảo chia sẻ, những ngày qua cả đội bóng được ăn ngủ và tập luyện khá chu đáo. Ngoài những buổi thi đấu chính thức, Ban huấn luyện còn thuê thêm sân để cả đội có cơ hội tập luyện, chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo.

Cẩm Mỹ (áo cam) vào bán kết sau chiến thắng Trảng Bom 2-1 ở loạt sút phạt luân lưu 6m  (1)
Cẩm Mỹ (áo cam) vào bán kết sau chiến thắng Trảng Bom 2-1 ở loạt sút phạt luân lưu 6m

Anh Trần Văn Tuấn, HLV trưởng của đội huyện Cẩm Mỹ chia sẻ, sáng 12-8 các cầu thủ nhí của huyện rất quyết tâm thi đấu và đã đánh bại đội Trảng Bom trong trận đấu loại trực tiếp để vào bán kết và sẽ gặp đương kim vô địch Biên Hòa. Sau trận đấu, nhiều cầu thủ mượn điện thoại gọi điện về báo cho cha mẹ hay tin vui này. Anh Tuấn tự tin cho biết cả đội rất tập trung và quyết tâm cao, phấn đấu đổi màu huy chương từ đồng lên bạc, thậm chí là giành cúp vô địch của giải đấu năm nay.

Chị Lê Thị Mỹ Tiên (ở Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) là phụ huynh có con thi đấu cho đội Biên Hòa cho hay, anh chị đầu tư cho con nuôi dưỡng đam mê bóng đá từ năm 6 tuổi, và rất vui khi con được lựa chọn vào đội tuyển bóng đá của TP.Biên Hòa tại Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng nai năm nay. Những ngày qua, ngày nào có đội tuyển Biên Hòa thi đấu vợ chồng chị đều sắp xếp công việc đến cổ vũ cho con và đồng đội của con thi đấu. “Gia đình tôi sẽ tiếp tục có mặt tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh để cổ vũ cho con cho đến đêm thi đấu cuối cùng” - chị Tiên cho biết.

Bà Phạm Thị Thu, Giám đốc Sacombank chi nhánh Đồng Nai thì vui vẻ cho hay đây là năm đầu tiên tham gia tài trợ cho giải, và rất bất ngờ vì Báo Đồng Nai đã duy trì được một giải bóng đá cho lứa tuổi nhi đồng rất hấp dẫn như vậy. Bà Thu nhận xét các cầu thủ nhí đã phô diễn một lối đá khá kỹ thuật, phong cách thi đấu trong sáng và không kém phần quyết liệt. “Những ngày diễn ra giải, tôi luôn theo dõi kết quả thi đấu trên Báo Đồng Nai. Nhất định trong đêm chung kết tôi sẽ đến để cổ vũ cho 2 đội xuất sắc nhất tranh tài, và Sacombank Đồng Nai rất mong được đồng hành với giải đấu này ở năm sau” - bà Thu cho hay.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều