Báo Đồng Nai điện tử
En

Vượt qua Thụy Sĩ, Thụy Điển tiến vào tứ kết

02:07, 04/07/2018

Đúng với phong độ và lối chơi của cả Thụy Sĩ và Thụy Điển đã trình diễn trong vòng đấu bảng, trận đấu thứ 7 của vòng 1/8 đã diễn ra với tính chất căng thẳng.

Đúng với phong độ và lối chơi của cả Thụy Sĩ và Thụy Điển đã trình diễn trong vòng đấu bảng, trận đấu thứ 7 của vòng 1/8 đã diễn ra với tính chất căng thẳng. Tuy nhiên, sự thận trọng của cả hai đội đã dẫn tới việc trận đấu không có những pha lên bóng tốc độ, thay vào đó là những pha tranh chấp đầy quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Ricardo Rodriguez (trái) của Thụy Sĩ với Viktor Claesson của Thụy Điển trong trận đấu loại trực tiếp vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra tại Saint Petersburg, Nga ngày 3-7. THX/ TTXVN .
Pha tranh bóng giữa cầu thủ Ricardo Rodriguez (trái) của Thụy Sĩ với Viktor Claesson của Thụy Điển trong trận đấu loại trực tiếp vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra tại Saint Petersburg, Nga ngày 3-7. THX/ TTXVN .

Trước một Thụy Sĩ sở hữu ngôi sao X. Shaqiri trên hàng công, Thụy Điển luôn chủ động bố trí hai người theo kèm "ngòi nổ" của đối phương. Chính vì vậy, thế trận tấn công của đội bóng mặc áo Đỏ trên sân không có được những pha lên bóng bùng nổ như trong các trận đấu ở vòng bảng. Trong khi đó, dù chủ động bố trí thấp đội hình nhưng Thụy Điển luôn cố gắng tổ chức phản công trong mọi cơ hội, với điểm luân chuyển chính của quả bóng là tiền vệ cánh trái E. Forsberg. Phút thứ 28, từ pha kiến tạo của đồng đội, tiền đạo Marcus Berg tung cú sút đập đất khó chịu, khiến thủ môn Sommer phải nhoài người hết cỡ mới cứu thua được cho Thụy Sĩ.

Chính nhờ những pha phản công có nét của Thụy Điển, Thụy Sĩ cũng buộc phải cảnh giác. Họ đã đánh mất ưu thế về tinh thần trong những phút cuối hiệp 1 và hiệp 2. Đặc biệt, việc Thụy Điển nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Thụy Sĩ cũng là nguyên nhân khiến đội bóng của Shaqiri không có được thế trận tấn công như mong muốn. Mỗi khi Ricardo Rodriguez có bóng bên cánh trái, ngôi sao Shaqiri thường có xu hướng chạy rộng ra để đón bóng từ cánh trái sang. Sau một vài động tác kỹ thuật, Shaqiri muốn thu hút sự chú ý của cầu thủ đối phương vào mình để tạo không gian cho G. Xhaka. Tuy nhiên, ý đồ này đã bị các cầu thủ Thụy Điển nhận thấy và người thường lùi hẳn về để không cho Xhaka có không gian thoải mái sút bóng trước vòng cấm địa là tiền đạo M. Berg. 

Trong thời điểm hai đội vẫn đang chơi giằng co, một tình huống in đậm dấu ấn cá nhân của Forsberg đã mang về bàn thắng cho Thụy Điển. Từ pha đi bóng bên cánh trái, tiền vệ cánh tài năng này đã rẽ vào trung lộ rồi bất ngờ tung cú sút, bóng chạm người trung vệ Manuel Akanji đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Yann Sommer. 

Để thua trước, Thụy Sĩ vội vàng dồn lên tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Tuy nhiên, trước một thế trận phòng ngự cực kỳ vững chắc và khoa học do hậu vệ Lindelof và Granqvist chỉ huy, Thụy Điển đã bảo toàn được mành lưới của họ.

Trong phút cuối, nếu chính xác hơn trong cú đá phạt, Martin Olson đã có thể nâng tỷ số cho Thụy Điển nhưng cú sút phạt trực tiếp của anh ở cự ly khoảng 17m đã bị cản phá. 

Với chiến thắng vừa đủ 1-0 trước Thụy Sĩ, Thụy Điển đã có mặt tại vòng tứ kết. Chiến thắng này chắc chắn sẽ là cú hích cho bóng đá Bắc Âu, đặc biệt là trong thời điểm có những tranh cãi về việc Thụy Điển chơi thiếu ấn tượng hơn khi không còn siêu sao Zlatan Ibrahimovich./.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều