Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị loại đau, Senegal đề nghị FIFA sửa đổi luật "fair play"

11:07, 04/07/2018

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Liên đoàn Bóng đá Senegal (FSF) đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xem xét lại luật fair play sau khi đội bóng châu Phi trở thành "nạn nhân" đầu tiên của quy định mới, vì đã bị loại do nhận số thẻ vàng nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Liên đoàn Bóng đá Senegal (FSF) đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xem xét lại luật fair play sau khi đội bóng châu Phi trở thành “nạn nhân” đầu tiên của quy định mới, vì đã bị loại do nhận số thẻ vàng nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nhật Bản. 
Các cầu thủ đội tuyển Senegal sau trận đấu với đội tuyển Colombia. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Các cầu thủ đội tuyển Senegal sau trận đấu với đội tuyển Colombia. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Cả Senegal và Nhật Bản đều đạt được số điểm bằng nhau, cùng số bàn thắng - thua nhưng đội bóng của huấn luyện viên Akira Nishino đã giành được vé vào vòng 1/8. Còn Senegal phải chịu chung số phận với 4 đại diện còn lại của châu Phi khi phải rời World Cup 2018 ngay từ vòng đấu bảng. 

Đại diện của châu Á đã trải qua những phút cuối cùng trong trận thất bại 0-1 trước Ba Lan (ngày 28/6) trên sân vận động Volgograd trong những tiếng la ó từ phía các cổ động viên. Các cầu thủ Nhật Bản đã chuyền bóng qua lại trong khi Ba Lan - dường như đã bằng lòng với 3 điểm an ủi -cũng không “mặn mà” đuổi theo trái bóng. 

FSF đã càng bức xúc hơn khi huấn luyện viên Akira Nishino của đội tuyển Nhật Bản đã không ngần ngại thừa nhận sự thật. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông cho biết đã chỉ đạo các cầu thủ thực hiện “chiến thuật” kể trên để bảo vệ tỷ số 0-1. 

Chứng kiến đội nhà bị loại vì “luật chơi đẹp” bởi một đội bóng có lối chơi “không đẹp,” phát ngôn viên FSF Kara Thioune đã không kiềm được sự tức giận, đề nghị FIFA “nên có chế tài với một đội bóng chơi theo cách đó.” 

FSF đã gửi 2 lá đơn tới FIFA để khiếu nại về tình huống bị loại của mình. Theo FSF, lối chơi mà Nhật Bản thể hiện trong những phút cuối trận gặp Ba Lan là tiêu cực, khi họ đã biết được rằng Colombia đã có được bàn thắng dẫn trước Senegal. Chiến thuật của các cầu thủ Nhật Bản có vẻ phù hợp với tình hình nhưng đã đi ngược lại các nguyên tắc cơ bản của bóng đá đẹp. 

Theo quy định mới của FIFA - lần đầu tiên áp dụng tại World Cup lần này, một thẻ vàng bị tính là trừ một điểm, một thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) sẽ bị trừ 3 điểm, trong khi một thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị trừ 4 điểm. 

Với 2 thẻ vàng ít hơn, trong khi các tiêu chí khác bằng nhau, Nhật Bản đã vượt qua Senegal để góp mặt ở vòng đấu lại trực tiếp. Các cầu thủ Senegal đã bị loại vì một lý do ngoài chuyên môn. Do đó không có gì là khó hiểu đối với phản ứng của FSF./. 
(TTXVN/VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều