Báo Đồng Nai điện tử
En

21 giờ hôm nay 14-7, Anh - Bỉ tái đấu tranh hạng 3

07:07, 14/07/2018

Thường các trận tranh hạng 3 World Cup kém hấp dẫn bởi tâm lý không còn thiết tha của 2 đội sau cú "sốc" thất bại ở bán kết.

Thường các trận tranh hạng 3 World Cup kém hấp dẫn bởi tâm lý không còn thiết tha của 2 đội sau cú “sốc” thất bại ở bán kết.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu Anh - Bỉ tối nay lại rất hứa hẹn. Thứ nhất, đôi bên đều không quá “sốc” với việc không được vào chung kết bởi thành tích vào bán kết đã là vượt mong đợi. Thứ hai là động lực thi đấu, hạng 3 World Cup không phải là “phần thưởng an ủi” mà sẽ là thành tích cao nhất trong lịch sử của Bỉ và với Anh là trong hơn nửa thế kỷ kể từ chức vô địch 1966. Nếu chiến thắng họ sẽ vượt thế hệ tiền bối, đàn anh (Bỉ thua Pháp 2-4 ở trận tranh hạng 3 Mexico 1986, còn Anh thất bại trước Ý 1-2 ở Italy 1990). Vì những lẽ đó có thể tin rằng đôi bên sẽ dốc hết vốn chơi trận giã từ nước Nga.

Càng thú vị khi đây là cuộc “nội chiến Premier League” khi tuyển Bỉ có 11 cầu thủ đang thi đấu ở Giải ngoại hạng Anh, trong đó đội hình chính chiếm tới 10/11 vị trí, ngoại trừ tiền vệ Witsel chơi ở Trung Quốc (người còn lại là thủ môn dự bị Mignolet của Liverpool). Những Kyle Walker, John Stones, Sterling sẽ đối đầu với các đồng đội ở Man City: Kompany, De Bruyne; Hary Kane, Dele Alli, Trippier gặp đồng đội Tottenham: Vertonghen, Dembele hay Lingard, Young sẽ chống lại “Quỷ đỏ” M.U: Lukaku, Fellaini. Chưa kể HLV tuyển Bỉ Martinez cũng từng nhiều năm thi đấu và dẫn dắt 3 CLB xứ sở sương mù. Trận đấu còn là cuộc đua danh hiệu “Chiếc giày vàng” khi Lukaku chỉ kém Kane 2 bàn thắng.

Ở trận cầu thủ tục vòng bảng Bỉ thắng Anh 1-0 khi đôi bên đều sử dụng đội hình dự bị, nhưng cuộc tái đấu tối nay sẽ hoàn toàn khác.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều