Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup 2018

10:06, 10/06/2018

Đã 28 năm kể từ lần hạng 4 Italy 1990, tuyển Anh chưa bao giờ vào đến bán kết. Là "vua" đá vòng loại, luôn được liệt vào danh sách ứng cử viên nhưng các "thế hệ vàng" Tam sư liên tục gây thất vọng. Sir Alex Ferguson từng chỉ ra nguyên nhân do truyền thông xứ sương mù "bơm" đội nhà lên quá cao, CĐV kỳ vọng quá lớn khiến đội tuyển vừa ảo tưởng vừa căng cứng.

Bảng G: Anh, Bỉ cuộc chiến chỉ sau vòng 1/8

Dự đoán: 1. Bỉ, 2. Anh, 3. Tunisia, 4. Panama

Đã 28 năm kể từ lần hạng 4 Italy 1990, tuyển Anh chưa bao giờ vào đến bán kết. Là “vua” đá vòng loại, luôn được liệt vào danh sách ứng cử viên nhưng các “thế hệ vàng” Tam sư liên tục gây thất vọng. Sir Alex Ferguson từng chỉ ra nguyên nhân do truyền thông xứ sương mù “bơm” đội nhà lên quá cao, CĐV kỳ vọng quá lớn khiến đội tuyển vừa ảo tưởng vừa căng cứng.

Lần này thì khác, sau thất bại tủi nhục về chót bảng 4 năm trước, với một thế hệ mới trẻ trung, được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Southgate không “số má” vốn chỉ là kẻ đóng thế, tuyển Anh không chịu gánh nặng sức ép tâm lý nào. Màn thể hiện trong 2 trận giao hữu cuối cùng (thắng Nigeria 2-1 và Costa Rica 2-0) cho thấy Tam sư đang rất tự tin, thoải mái.

Ngược lại, Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng với tràn ngập những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở tất cả các vị trí. Sở dĩ Hazard và các đồng đội đều phải dừng bước ở 2 giải đấu lớn gần đây (World Cup 2014 thua Argentina 0-1 và Euro 2016 bị Wales loại 3-1) là bởi thiếu 1 ngôi sao duy nhất, đó là trên băng ghế chỉ đạo. Đến Nga lần này với đội hình thừa thãi tài năng vào độ chín cùng HLV người Tây Ban Nha Martinez (thay Marc Wilmot), Bỉ là ứng viên rất đáng gờm.

Sẽ là cơn địa chấn thảm họa nếu 2 “ông lớn” trên không vượt qua bảng đấu khi 2 đối thủ còn lại chỉ là một Tunisia 12 năm mới trở lại World Cup và Panama lần đầu tiên xuất hiện tại VCK. Cuộc đối đầu Bỉ - Anh lượt cuối sẽ rất thú vị giữa rất nhiều người quen ở Premie League, nhưng 2 đội cũng không cần phải sống mái khi bảng H... yếu đều, gặp đội nào ở vòng 1/8 cũng không quá đáng ngại.

- Tunisia là quốc gia mang về chiến thắng đầu tiên cho châu Phi tại World Cup khi đánh bại Mexico 3-1 ở Argentina vào năm 1978. Tuy nhiên, đó cũng là chiến thắng duy nhất của đội tuyển nước này trong 12 trận đấu tại World Cup.

- Lịch đấu: 22 giờ ngày 18-6: Bỉ - Panama; 1 giờ ngày 19-6: Anh - Tunisia; 19 giờ ngày 23-6: Bỉ - Tunisia; 19 giờ ngày 24-6: Anh - Panama; 1 giờ ngày 29-6: Anh - Bỉ, Panama - Tunisia.

Dương Cầm

Tin xem nhiều