Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup 2018

10:06, 08/06/2018

Ngay trước thềm World Cup, cả đất nước Mexico vừa choáng váng và phẫn nộ trước vụ 9 tuyển thủ của nước này "ăn mừng" chiến thắng trước Scotland 1-0 bằng màn thác loạn với 30 gái gọi bị các paparazzi phanh phui.

Bảng F: Scandal thác loạn trước giờ G

Dự đoán: 1. Đức, 2. Thụy Điển, 3. Mexico, 4. Hàn Quốc

Ngay trước thềm World Cup, cả đất nước Mexico vừa choáng váng và phẫn nộ trước vụ 9 tuyển thủ của nước này “ăn mừng” chiến thắng trước Scotland 1-0 bằng màn thác loạn với 30 gái gọi bị các paparazzi phanh phui. Chắc chắn scandal này sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của Mexico. Đây là lợi thế bất ngờ cho Thụy Điển và Hàn Quốc trong cuộc đua giành vé đi tiếp, trong đó đội bóng Bắc Âu được đánh giá cao hơn hẳn khi là đội loại cả Hà Lan và Italy trên đường đến Nga. 

Ứng cử viên số 1 bảng này, ĐKVĐ Đức, sáng nay 9-6 đã hoàn tất quá trình chuẩn bị bằng bài kiểm tra cuối cùng với Saudi Arabia. Dù là đội tuyển duy nhất của châu Âu toàn thắng cả 10 trận vòng loại (ghi trung bình 4,3 bàn/trận) nhưng “cỗ xe tăng” lại có màn khởi động cho VCK không như ý khi 5 trận liền không thắng - chuỗi trận dài nhất kể từ năm 1987-1988, và lần đầu tiên trong 32 năm thất bại trước Áo. So với lần lên ngôi 4 năm trước tại Brasil, khá nhiều cầu thủ trụ cột của Die Mannschaft đã chia tay như đội trưởng Lahm, Schweinsteiger, Klose, Mertesacker. Dù vậy, bộ khung của HLV Joachim Loew vẫn rất mạnh với 9 cựu binh: thủ môn Neuer (vừa trở lại sau 9 tháng chấn thương), Hummels, Boateng, Khedira, Toni Kroos, Mueller, Oezil, Gomez. Bên cạnh đó là 13 gương mặt lần đầu tham dự World Cup, trong đó nổi bật là Werner, Brandt và Marco Reus (Dortmund), ngôi sao đã lỡ hẹn cả World Cup 2014 và EURO 2016 vì chấn thương. Sở hữu nhiều tài năng đến độ Sane, ngôi sao của nhà vô địch Premier League Man City, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn, cũng phải ngồi nhà xem World Cup,

Lịch đấu: 22 giờ ngày 17-6: Đức - Mexico; 19 giờ ngày 18-6: Thụy Điển - Hàn Quốc; 22 giờ ngày 23-6: Đức - Thụy Điển; 1 giờ ngày 24-6: Hàn Quốc - Mexico; 21 giờ ngày 27-6: Mexico - Thụy Điển, Hàn Quốc - Đức.

Trung Dũng

Tin xem nhiều