Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Bỗng nóng cuộc đua nhóm cuối

10:06, 04/06/2018

Với việc Hà Nội thể hiện phong độ quá cao, gần như vô đối độc hành dẫn đầu đoàn đua và đoạt "áo vàng" lượt đi  trước 2 chặng, V.League 2018 có nguy cơ sớm rơi vào cảnh chợ chiều nhàm chán. Thời may diễn biến cuộc đua ở đáy bảng bỗng bất ngờ nóng lên với sự hồi sinh của Nam Định.

Với việc Hà Nội thể hiện phong độ quá cao, gần như vô đối độc hành dẫn đầu đoàn đua và đoạt “áo vàng” lượt đi  trước 2 chặng, V.League 2018 có nguy cơ sớm rơi vào cảnh chợ chiều nhàm chán. Thời may diễn biến cuộc đua ở đáy bảng bỗng bất ngờ nóng lên với sự hồi sinh của Nam Định.

Khánh Hòa (trái) thua tâm phục khẩu phục trước Hà Nội.
Khánh Hòa (trái) thua tâm phục khẩu phục trước Hà Nội.

Sau khi tìm được chiến thắng đầu tiên quý như vàng trên sân SLNA ở vòng 7, 2 vòng đấu gần nhất tân binh này đã giành thêm được liên tiếp 2 điểm nữa trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí, lẽ ra Nam Định đã có thể đào thoát khỏi vị trí chót bảng khi tại Nha Trang họ là đội 2 lần vượt lên dẫn trước, còn chủ nhật rồi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ xứng đáng có 3 điểm trước FLC Thanh Hóa chứ không chỉ là trận hòa. Thật ra từ đầu mùa đội bóng thành Nam chơi không đến nỗi nào, cái thiếu của họ là kinh nghiệm chinh chiến ở sân chơi đỉnh cao và đặc biệt là sự tự tin. Và mọi thứ đang tốt dần lên, “qua mấy vòng đấu gần đây, các cầu thủ của tôi đã tự tin hơn. Các cầu thủ đã dám chơi bóng hơn là thời gian đầu bị đá bóng. Nếu vẫn giữ được tinh thần thi đấu như thế này, chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng” - bản thân HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng bắt đầu tự tin hơn.

Trong khi Nam Định có dấu hiệu khởi sắc thì Sài Gòn càng đá càng lún sâu. Thất bại 0-1 trên sân nhà trước Hải Phòng vừa qua đã là trận thua thứ 3 liên tiếp và trận không biết thắng thứ 6 của HLV Tài Em và các học trò kể từ sau chiến thắng duy nhất trước HAGL. Khoảng cách giữa 2 đội đáy bảng giờ đây chỉ còn 1 điểm và cuộc đối đầu giữa Nam Định - Sài Gòn ở vòng đấu cuối cùng lượt đi sẽ là trận “chung kết” ngược đúng nghĩa.

Cuộc chạy đua trốn 1,5 suất rớt hạng càng “hào hứng” với sự tham gia của SLNA cũng chỉ hơn Sài Gòn đúng 1 điểm. Đội bóng đã vào bán kết Cúp QG, sở hữu không ít tuyển thủ quốc gia trong đó chân sút U.23 Phan Văn Đức liên tiếp tỏa sáng với 5 bàn thắng, lại quá “đen” ở V.League khi đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, thậm chí chưa từng biết thắng trên sân nhà. Cùng ghi tên gia nhập nhóm nguy hiểm còn có TP.Hồ Chí Minh với chuỗi 6 trận không thắng.

Điểm chung của cả 4 đội ở đáy bảng là ngoại binh quá tệ nên tất cả đều đang mong ngóng thời điểm chuyển nhượng giữa mùa mở cửa để bổ sung, thay thế (thậm chí Nam Định đã sớm cắt hợp đồng với chân sút Benjamin). Tiềm lực tài chính mạnh và may mắn tìm được ngoại binh chất lượng, nhanh chóng hòa nhập để cải thiện khâu dứt điểm sẽ là yếu tố quyết định trong cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn lượt về.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều