Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hung thần" các CLB cũ

11:06, 01/06/2018

Patiyo Tambwe là ngoại binh "đặc biệt" của sân cỏ Việt khi thay đội bóng như thay áo. 6 năm chơi bóng ở dải đất hình chữ S, cứ mỗi mùa anh lại đổi CLB với 7 lần chuyển chỗ ở 6 đội, từ Thanh Hóa, V.Ninh Bình đến An Giang, Quảng Nam, Cần Thơ, Than QN rồi lại Cần Thơ.

Patiyo Tambwe là ngoại binh “đặc biệt” của sân cỏ Việt khi thay đội bóng như thay áo. 6 năm chơi bóng ở dải đất hình chữ S, cứ mỗi mùa anh lại đổi CLB với 7 lần chuyển chỗ ở 6 đội, từ Thanh Hóa, V.Ninh Bình đến An Giang, Quảng Nam, Cần Thơ, Than QN rồi lại Cần Thơ.

Đỉnh cao của Patiyo là V.League 2015 trong màu áo Quảng Nam khi đăng quang danh hiệu vua phá lưới với 18 bàn thắng. Mùa sau đó anh được đội bóng Tây Đô vung tiền tấn chiêu mộ và có 10 bàn. Nhưng rồi cũng chẳng ấm chỗ lại ngược ra đất mỏ góp công lớn đưa Than QN vào tốp 4 V.League 2017 với 10 pha lập công và giành Siêu cúp với cú đúp vào lưới Hà Nội. Tuy nhiên, mùa này HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Patiyo không còn phù hợp với lối chơi mà ông muốn xây dựng, ở tuổi 34 tiền đạo người Congo tìm về đội bóng cũ Cần Thơ và đã có 5 bàn thắng sau 10 vòng đấu.

Chính vì kinh qua tới 6 CLB nên Patiyo đã xé lưới tất cả các đội ở V.League, đặc biệt lại rất có duyên với mành lưới của các CLB cũ. Năm ngoái trong màu áo Than QN, Patiyo đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Tây Đô trong trận hòa 1-1, lập 1 cú đúp đánh bại FLC Thanh Hóa 4-3. Mùa này khoác áo Cần Thơ lại quay ngược phá lưới Than QN trong trận hòa 1-1 ở vòng 7. Chiều mai “hung thần” sẽ xuất hiện trên sân Tam Kỳ, rất có thể Quảng Nam sẽ là đội bóng cũ nạn nhân tiếp theo.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Đinh Hồng Vinh, Cần Thơ có sự khởi sắc không ngờ khi mới chỉ chịu thua duy nhất đội đầu bảng Hà Nội, đứng trong tốp 5 với 8 trận liên tiếp bất bại. Trong khi nhà ĐKVĐ Quảng Nam lại đang khiêm tốn giữa bảng xếp hạng và vừa đón hung tin mất ngoại binh xuất sắc nhất V.League 2017 Claudecir vì chấn thương nặng (có nguy cơ nghỉ 2 tháng).

Dương Cầm

Tin xem nhiều