Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội lội ngược dòng chiến thắng SHB Đà Nẵng

10:06, 23/06/2018

Tối 23-6, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội có trận đấu tiếp đội khách Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League 2018.

Tối 23-6, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội có trận đấu tiếp đội khách Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League 2018.

Tiền đạo U23 Quang Hải lập công, Hà Nội (áo xanh) ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng
Tiền đạo U23 Quang Hải lập công, Hà Nội (áo xanh) ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng

Với lực lượng vượt trội hơn đội khách, cùng với việc được thi đấu trên sân nhà trong bối cảnh cần một chiến thắng để quên đi "nỗi đau" bị đội bóng Sài Gòn quật ngã với kết quả khó tin (2-5) trên sân Thống Nhất nên ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng được dự đoán sẽ khó có điểm khi rời sân Hàng Đẫy. 

Đúng như giới chuyên gia dự đoán, ngay từ những phút đầu trận đấu, đội bóng Thủ đô tự tin dâng cao đội hình dồn ép đội khách, khiến hàng thủ của SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn.

Phút thứ 8, tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha khống chế rồi co chân sút bóng chìm của tiền vệ Hùng Dũng nhưng thủ môn Văn Hưng đã làm chủ được tình hình. Mải mê tấn công, hàng thủ của Hà Nội đã không kịp bọc lót ngay khi cần.

Phút thứ 10, bất ngờ đã xảy ra khi Thanh Thịnh tạt bóng từ cánh phải, loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của hàng thủ Hà Nội và Viết Thắng đã lao vào đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Phí Minh Long, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Những phút tiếp theo, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chủ động phòng ngự chặt, đồng thời có những đường tấn công biên nhanh. Liên tiếp các pha bóng nguy hiểm của Văn Kiên, Văn Hậu... gây khó thủ thành Văn Hưng ở những phút thi đấu giữa hiệp 1 nhưng bàn thắng gỡ hòa vẫn chưa mỉm cười với đội chủ sân.

Phải đến phút thứ 23, bóng được tạt thuận lợi từ cánh trái vào giữa vòng cấm địa và Ngân Văn Đại đã không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu tung lưới Đà Nẵng, đưa trận đấu về thế cần bằng với tỷ số 1-1. 

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra rất kịch tính với cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng thú vị, những pha phản công sắc bén của cả hai đội. Phút thứ 29, từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa và trung vệ Ewode đã đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Minh Long, tạm đưa SHN Đà Nẵng lần thứ 2 vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Nhưng các cầu thủ đội chủ sân cũng không phải dễ bị "bắt nạt", chỉ 3 phút sau đó, các cầu thủ Hà Nội đã có bàn gỡ hòa ở phút thứ 32, đưa trận đấu về thế cân bằng với tỷ số 2-2. 

Chưa dứt niềm vui sau bàn thắng gỡ hòa, chỉ 2 phút sau, Văn Kiên căng ngang từ cánh phải, bóng đi qua chân một loạt cầu thủ Hà Nội nhưng Quang Hải đã có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm để tung cú sút căng như sợi chỉ "đốt" lưới khung thành SHB Đà Nẵng.

Phút thứ 34, đội bóng Hà Nội vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Sau bàn thắng của đội chủ nhà, bầu không khí cổ vũ trên sân Hàng Đẫy được đẩy lên cao trào, cuồng nhiệt hơn mặc dù số lượng cổ động viên đến sân không được đông như thường nhật. Có lẽ do các trận đấu vòng 15 V-League 2018 cùng giờ với các trận đấu World Cup 2018 nên cổ động viên đã sự lựa chọn xem trận đấu mà họ thích. 

Hiệp 1 đã khép lại với chiến thắng dành cho đội chủ nhà. Theo các chuyên gia bóng đá, hiệp 1 của trận đấu này có thể được xem là một trong những hiệp đấu hay nhất lượt đi mùa giải V-League 2018, bởi cầu thủ hai đội đã cống hiến hiệp đấu có chất lượng chuyên môn cao với năm bàn thắng, khiến người hâm mộ mãn nhãn.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội vẫn đá đầy nhiệt huyết, không có dấu hiệu ngừng ghi bàn. Nhiều đường bóng hiểm được triển khai. Phút thứ 48, Quang Hải tung ra cú sút xa bằng chân trái sở trường nhưng thủ môn Văn Hưng đã cản phá thành công. Rồi phút thứ 54, từ chấm đá phạt góc, Quang Hải lại treo bóng vào trong vòng cấm địa và Văn Hậu bật cao đánh đầu bóng đi vọt xà ngang. 

Những phút tiếp theo các cầu thủ Hà Nội vẫn làm chủ thế trận. Các cầu thủ đội khách, có dấu hiệu thi đấu kém máu lửa hơn. Hà Nội chơi ép sân với nhiều pha tấn công cực nguy hiểm, trong khi đội khách chỉ biết co đội hình lại để cản phá.

Và chuyện gì đến đã đến, phút thứ 74, từ chấm phạt góc, đội trưởng Văn Quyết đưa bóng khó chịu ngang qua cầu môn và tiền đạo vào thay người Hoàng Vũ Samson dễ dàng bật cao đánh đầu cận thành, làm lưới SHB Đà Nẵng phải rung lên. Đội chủ nhà Hà Nội vươn lên dẫn trước Đà Nẵng với tỷ số 4-2. 

Những phút cuối trận, đội bóng Thủ đô vẫn tấn công nhiệt tình dù cách biệt tỷ số khá an toàn. Trước khi trận đấu khép lại, Hoàng Vũ Samson đã mang về thêm cho đội chủ nhà bàn thắng ở những phút đá bù giờ, ấn định tỷ số 5-2. Chiến thắng hôm nay với thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm là vô cùng quan trọng, bên cạnh việc giành trọn 3 điểm còn cho thấy phong độ, cảm giác chiến thắng đang quay lại với các cầu thủ.

Minh chứng là tuy liên tiếp bị SHB Đà Nẵng dẫn trước song với sức mạnh không gì cản nổi, đội bóng Hà Nội đã ngược dòng hết sức ấn tượng và thắng lại với tỷ số 5-2. Sau trận thắng này, Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội tiếp tục duy trì dẫn đầu bảng xếp hạng với 38 điểm sau 15 vòng đấu./.

NGUYỄN THẮNG (TTXVN/VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều