Báo Đồng Nai điện tử
En

VCK Asian Cup 2019: Việt Nam đối đầu với đội mạnh nhất châu Á

09:05, 05/05/2018

Theo kết quả bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019 vào khuya 4-5, những lá thăm may rủi đã đẩy đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng D - bảng đấu được đánh giá rất khó khi có sự góp mặt của các đội bóng mạnh là Iran, Iraq và Yemen.

Theo kết quả bốc thăm Vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2019 vào khuya 4-5, những lá thăm may rủi đã đẩy đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng D - bảng đấu được đánh giá rất khó khi có sự góp mặt của các đội bóng mạnh là Iran, Iraq và Yemen.
Tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran, Iraq và Yemen (Nguồn: VFF)
Tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran, Iraq và Yemen (Nguồn: VFF)

Iran là đội tuyển mạnh nhất châu Á vào thời điểm hiện tại khi xếp ở vị trí thứ 36 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4-2018.

Trong lịch sử Asian Cup, tuyển Iran cũng đang là một trong ba đội tuyển có thành tích tốt nhất với 3 lần vô địch.

Trong khi đó, Iraq được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Việt Nam đã để thua 1 và hòa 1 trước Iraq. Tại VCK Asian Cup 2017, đội tuyển Việt Nam đã vào đến vòng knock-out nhưng đã bị loại bởi chính Iraq khi để thua 0-2.

Còn Yemen được xem là đối thủ ngang cơ với tuyển Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thể giành 1 trong 4 suất đứng thứ 3 xuất sắc nhất.

Kết quả bốc thăm các bảng đấu. (Nguồn: AFC)
Kết quả bốc thăm các bảng đấu. (Nguồn: AFC)

Hai đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á cũng không gặp may cho lắm. Thái Lan rơi vào bảng A có đội chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain; còn Philippines sẽ phải đối mặt các đội bóng mạnh là Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyz Republic.

Nhà đương kim vô địch Australia nằm ở bảng B vớ sự góp mặt của Syria, Palestine và Jordan.

Trong khi đó, đội đang nắm giữ nhiều chức vô địch Asian Cup nhất là Nhật Bản nằm ở bảng F cùng với Uzbekistan, Oman và Turkmenistan.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5-1 đến 1-2-2019 tại 8 sân ở bốn thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah, có 24 đội bóng tham dự. Các đội đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 theo thể thức loại trực tiếp. 8 đội thắng giành quyền vào tứ kết và tiếp tục phân cặp để thi đấu chọn ra 4 đội vào bán kết. Hai đội thắng bán kết vào chung kết tranh ngôi vô địch.

Anh Huy

Tin xem nhiều