Báo Đồng Nai điện tử
En

Poker V.League tuổi 21

11:05, 30/05/2018

Dấu ấn cá nhân đậm nét nhất ở vòng 10 là cú poker đầu tiên của mùa giải mà tác giả lại là một tiền đạo nội mới 21 tuổi, mới có trận đầu tiên đá chính: Nguyễn Tiến Linh của B.BD.

Dấu ấn cá nhân đậm nét nhất ở vòng 10 là cú poker đầu tiên của mùa giải mà tác giả lại là một tiền đạo nội mới 21 tuổi, mới có trận đầu tiên đá chính: Nguyễn Tiến Linh của B.BD.

Sau thời gian nghỉ dài 4 tháng chữa trị chấn thương, Tiến Linh chỉ mới được HLV Trần Minh Chiến cho vào sân ở những phút cuối ở trận tiếp Hải Phòng ở vòng 8 và lập tức có pha lập công quyết định ở phút 90+3 mang về chiến thắng cho đội bóng đất Thủ. Vòng 9 trước SHB.ĐN anh tiếp tục chỉ đóng vai dự bị, phải đến trận gặp Sài Gòn vừa qua nhờ Romario gặp chấn thương phút chót, Tiến Linh mới được điền tên trong đội hình xuất phát, đá cặp với đàn anh Anh Đức. Và chân sút trẻ đã tỏa sáng rực rỡ với một lèo 4 bàn thắng, mang về chiến thắng đậm đà 5-1 cho B.BD. Với 5 pha lập công chỉ sau 3 lần vào sân, Tiến Linh cùng Hoàng Thiên (tác giả bàn gỡ cho Sài Gòn ở trận này) dẫn đầu các chân sút nội (sánh ngang với cặp “sát thủ” ngoại Patiyo, Luiz của Cần Thơ).

Từng khoác áo đội tuyển U.19 Việt Nam làm nên kỳ tích vào bán kết VCK U.19 châu Á 2016 và tiếp tục tham dự U.20 World Cup 2017, năm ngoái Tiến Linh mới được HLV Trần Bình Sự cho “thử lửa” ở V-League một cách hãn hữu nhưng anh cũng có 2 bàn thắng. Tại VCK U.21 quốc gia vào cuối năm, chỉ xem tiền đạo U.21 B.BD thi đấu trận mở màn lập cú đúp vào lưới U.21 PVF, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi bổ sung ngay Tiến Linh vào tuyển U.23 chuẩn bị cho M-150 Cup và VCK U.23 châu Á 2018. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày tập trung anh không may bị đứt dây chằng cổ chân phải sang Singapore phẫu thuật và rời xa sân cỏ suốt từ đó đến nay.

Thể hình khá lý tưởng (cao 1m78, nặng 67kg), chịu khó băng cắt, có khả năng chọn vị trí, chơi tốt cả 2 chân và đầu, Tiến Linh hứa hẹn trở thành Anh Đức thứ 2 ở đất Thủ trong tương lai. Sự trở lại của cậu học trò “hụt” không thể kịp lúc hơn cho HLV Park Hang-seo trong chiến dịch chuẩn bị Asiad 2018.

Phương Duy

Tin xem nhiều