Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm nhấn vòng 7 V.League

10:05, 07/05/2018

Dù chỉ có 21 bàn thắng được ghi nhưng đây là vòng đấu mang đến nhiều bất ngờ kịch tính khi có đến 6/7 đội mất điểm trước đối thủ phía dưới bảng xếp hạng và 5/7 đội không thể tận dụng ưu thế sân nhà.

Dù chỉ có 21 bàn thắng được ghi nhưng đây là vòng đấu mang đến nhiều bất ngờ kịch tính khi có đến 6/7 đội mất điểm trước đối thủ phía dưới bảng xếp hạng và 5/7 đội không thể tận dụng ưu thế sân nhà.

Hạ SL Nghệ An, Nam Định (phải) có chiến thắng đầu tiên ở V.League.
Hạ SL Nghệ An, Nam Định (phải) có chiến thắng đầu tiên ở V.League.

Điểm nhấn quan trọng nhất là tân binh bét bảng Nam Định cuối cùng cũng có chiến thắng đầu tiên sau 7 năm trở lại V.League, lại là trên sân Vinh. Khoảng cách giữa vị trí đèn đỏ với 2 đội phía trên SLNA, Sài Gòn chỉ là 2 điểm và ngay với đội đang đứng thứ 11 SHB.ĐN cũng chỉ bằng 1 trận thắng khiến cuộc đua trụ hạng trở nên hấp dẫn hơn.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng “giải hạn” sân nhà khi có chiến thắng đầu tiên tại Lạch Tray trước SHB.ĐN. Lần đầu tiên người ta thấy HLV Trương Việt Hoàng mỉm cười kể từ đầu giải, bởi diễn biến khó tin trong 3 phút bù giờ cuối cùng (Hải Phòng dẫn trước 2-0 nhưng phút 90+1 lại để gỡ hòa 2-2 và phút 90+4 Ngọc Tân mới ghi bàn quyết định). Như vậy, sau vòng 7 chỉ còn 2 đội chót bảng là SLNA và Nam Định chưa biết thắng trên sân nhà.

Thất vọng nhất là ĐKVĐ Quảng Nam, không chỉ nhận thất bại thứ 3 mà đây còn là lần đầu tiên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc gục ngã tại Bình Dương sau 3 năm liên tiếp toàn thắng (với 3 điểm B.BD từ vị trí thứ 9 nhảy phắt vào tốp 4). Lên đỉnh rồi lao dốc, đã sớm bị loại khỏi Cúp quốc gia, đội bóng xứ Quảng giờ rơi xuống vị trí thứ 10 V.League, chỉ hơn nhóm nguy hiểm 2 điểm. Tương tự, trận hòa suýt thua trên sân nhà trước đội bóng cũ của tân HLV Nguyễn Đức Thắng đang đứng áp chót là Sài Gòn, khiến á quân FLC Thanh Hóa vẫn chưa thể “thay tướng đổi vận”.

Tuy nhiên, tiếc nuối nhất là HAGL. Với bàn thắng của Xuân Trường ở phút 71 (pha lập công thứ 3 và đều từ những cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm), tưởng như “những đứa trẻ bầu Đức” lần đầu tiên sẽ có niềm vui trọn vẹn tại Nha Trang sau 3 mùa đầu tiên chơi V.League đều trắng tay. Tuy nhiên, quả phạt đền không rõ ràng đang gây tranh cãi ở phút 89 khiến HAGL tiếp tục vẫn chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách (cùng với SHB.ĐN, B.BD, Sài Gòn và Nam Định).

Trong 21 bàn thắng có 5 bàn được ghi sau phút 80, 2 bàn từ chấm 11m. Với cú đúp vào lưới TP.Hồ Chí Minh, chân sút Oseni của Hà Nội đã có tròn 10 bàn thắng, bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vua phá lưới (người gần nhất phá lưới CLB cũ Than QN - Patiyo, cũng mới có 4 bàn).

Dương Cầm

Tin xem nhiều