Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 15-5, lượt về tứ kết Cúp quốc gia:1 khách cùng 3 chủ nhà đi tiếp?

10:05, 14/05/2018

Ngay từ vòng loại, Cúp quốc gia mùa này đã cho thấy hấp dẫn hơn hẳn, các đội không còn coi đây là sân chơi hạng 2 thi đấu được chăng hay chớ mà thực sự "máu" cúp. 11 bàn thắng, 2 thẻ đỏ, 13 thẻ vàng chỉ trong 4 trận đấu là con số minh chứng tính chất cạnh tranh quyết liệt của lượt đi vòng tứ kết.

Ngay từ vòng loại, Cúp quốc gia mùa này đã cho thấy hấp dẫn hơn hẳn, các đội không còn coi đây là sân chơi hạng 2 thi đấu được chăng hay chớ mà thực sự “máu” cúp. 11 bàn thắng, 2 thẻ đỏ, 13 thẻ vàng chỉ trong 4 trận đấu là con số minh chứng tính chất cạnh tranh quyết liệt của lượt đi vòng tứ kết. Ngay Bình Phước, đội đang đứng chót bảng ở Giải hạng nhất, cũng không buông bỏ mà đấu ra trò khiến FLC Thanh Hóa dù chơi trên sân nhà và hơn hẳn về mọi thứ phải vã mồ hôi hột.

Chiều 14-5, CLB HAGL có buổi tập chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia, gặp Hà Nội trên sân  Hàng Đẫy.
Chiều 14-5, CLB HAGL có buổi tập chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia, gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên sau kết quả 4 ngày trước, số phận 4 chiếc vé vào bán kết gần như đã được định đoạt. Lợi thế lớn nhất là SLNA, tại V.League đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa biết thắng trên sân nhà khiến đang đứng áp chót, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn tiếp tục cái duyên ở sân chơi mà họ đang giữ cúp. Tỷ số 3-1 ở lượt đi tại Hòa Xuân đủ là một đảm bảo nhất là khi SHB.ĐN cũng chưa biết thắng trên sân khách từ đầu mùa và đang có dấu hiệu HLV Minh Phương “lực bất tòng tâm” trong việc xóa đi cái bóng của đàn anh tiền nhiệm Huỳnh Đức.

Dù “ngổ ngáo” và chỉ thua sít sao 0-1 nhưng S.Khánh Hòa cũng không dễ lật ngược thế cờ khi B.Bình Dương đang có phong độ cực tốt, với chuỗi 5 trận bất bại trên sân nhà ở cả 2 mặt trận. Ngay Hà Nội, Thanh Hóa cũng không thể thắng được tại đất Thủ. Với những dòng máu trẻ và tài cầm quân của HLV Trần Minh Chiến, B.Bình Dương chưa tìm lại được hình ảnh cựu vương nhưng là đội bóng rất khó bị khuất phục.

HAGL - Hà Nội là cặp đấu duy nhất bất phân thắng bại ở lượt đi nhưng kết quả hòa 2-2 cũng là lợi thế lớn cho đội bóng thủ đô khi trở lại sân Hàng Đẫy, nơi ở V.League họ đã vùi dập đối thủ 5 bàn không gỡ. Ngoài mùa đầu tiên V.League 2009 HN T&T mới lên hạng thua 0-2, 9 năm liên tục đã qua HAGL đều thất thủ tại thủ đô. Chỉ cần không để những vấn đề ngoài chuyên môn chi phối, tập trung chơi bóng đội chủ nhà sẽ lại có chiến thắng. Khá đáng tiếc khi một trong 2 đội bóng đang sở hữu đến 5 chức vô địch V.League nhưng chưa một lần đăng quang ở Cúp quốc gia này phải sớm dừng bước.

Như vậy, FLC Thanh Hóa sẽ là đội khách duy nhất của lượt về đi tiếp. Cho dù không buông bỏ nhưng Bình Phước khó có thể toàn tâm toàn ý bung hết sức cho cuộc lội ngược dòng trận thua 0-2 tại xứ Thanh khi ngay sau trận đấu họ lại phải quày quả quay ra Bắc chuẩn bị cho chuyến làm khách trước CAND ở vòng 4 Giải hạng nhất vào chiều thứ bảy, trận đấu nhằm đào thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đông Kha

Tin xem nhiều