Báo Đồng Nai điện tử
En

FLC Thanh Hóa có hãm bước Hà Nội?

10:05, 25/05/2018

Cuộc thư hùng trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội - FLC Thanh Hóa 19 giờ hôm nay 26-5 (VTV6 trực tiếp) không chỉ là trận đấu muộn nhất mà còn là tâm điểm của vòng 9 được tất cả ngóng chờ kết quả.

Cuộc thư hùng trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội - FLC Thanh Hóa 19 giờ hôm nay 26-5 (VTV6 trực tiếp) không chỉ là trận đấu muộn nhất mà còn là tâm điểm của vòng 9 được tất cả ngóng chờ kết quả.

Trận đấu Hà Nội - FLC Thanh Hóa là tâm điểm của vòng 9.
Trận đấu Hà Nội - FLC Thanh Hóa là tâm điểm của vòng 9.

Đội bóng thủ đô đang thể hiện sức mạnh và phong độ vô đối ở V.League với 6 chiến thắng, 2 hòa, là đội duy nhất vẫn giữ thành tích bất bại, có hàng công “khủng” nhất (21 bàn, trong đó chân sút Oseni “một mình một chợ” dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 11 bàn, bỏ xa người thứ nhì Patiyo tới 6 bàn), hàng thủ vững chắc nhất (mới thủng lưới 3 bàn). Với 3 đội bám đuổi phía sau: Than QN, B.Bình Dương, S.Khánh Hòa, không chỉ là vấn đề khoảng cách (hiện đã là 6, 7 điểm) mà thực sự không thể sánh với Hà Nội về mọi mặt. Sau 2 mùa liên tiếp cuộc đua vô địch gay cấn đến phút chót, V.League mùa này có nguy cơ ngã ngũ từ sớm.

Thời may đội bóng xứ Thanh đứng dậy không thể đúng lúc hơn. Chiến thắng quan trọng tại Cẩm Phả sau 4 trận chỉ hòa và thua đưa ứng cử viên số 1 đầu mùa trở lại đường đua với vị trí trong tốp 5. Dù vẫn kém ngôi đầu đến 8 điểm nhưng có thể khẳng định Thanh Hóa là đối thủ duy nhất hiện tại có thể “đấu” với Hà Nội về cả tiềm lực tài chính lẫn lực lượng. Và cả phần còn lại của V.League cũng như mọi khán giả trung lập đều mong tối nay họ sẽ hãm được bước tiến của đội đầu bảng để cuộc chơi còn vui. Các CĐV xứ Thanh đã lên kế hoạch nhuộm vàng sân Hàng Đẫy trong trận cầu 6 điểm và ăn mừng trở thành đội đầu tiên buộc Hà Nội nếm mùi thất bại.

Tuy nhiên cái “dớp” tại thủ đô lại quá lớn, trong lịch sử 9 năm làm khách tại đây Thanh Hóa chỉ tìm được duy nhất 1 trận hòa 0-0 ở mùa 2011, còn lại toàn thua. Liệu dưới sự dẫn dắt của một “người Hà Nội”, HLV Nguyễn Đức Thắng, lịch sử có thay đổi? Có thể lắm, bởi cựu tuyển thủ Thể Công này có thừa am hiểu đội bóng “bầu” Hiển khi từng đào tạo trẻ ở Hà Nội, chính là thầy của những Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Huy; ông cũng là người nâng tầm cho Đình Trọng, Ngân Văn Đại khi còn dẫn dắt Sài Gòn FC (mùa trước từng cầm hòa Hà Nội trong cả 2 lần đối đầu).

Ai có thể cản bước Hà Nội? Hy vọng sẽ có câu trả lời tối nay!

Trần Đỗ

Tin xem nhiều