Báo Đồng Nai điện tử
En

Đứa con quê hương trở về... bên kia chiến tuyến!

10:05, 18/05/2018

Vũ Minh Tuấn là niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Quảng Ninh trong 1 thập niên qua. Năm 2008, khi mới 18 tuổi Tuấn đã thi đấu ở Giải hạng nhất quốc gia và góp công lớn đưa đội bóng đất mỏ trở lại sân chơi cao nhất ở mùa 2013.

Vũ Minh Tuấn là niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Quảng Ninh trong 1 thập niên qua. Năm 2008, khi mới 18 tuổi Tuấn đã thi đấu ở Giải hạng nhất quốc gia và góp công lớn đưa đội bóng đất mỏ trở lại sân chơi cao nhất ở mùa 2013. Cũng trong năm này, anh được gọi vào đội tuyển U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 27 tại Myanmar. Năm 2014 cùng tuyển Olympic làm nên cơn địa chấn đánh bại Iran 4-1 ở Asiad 17, Minh Tuấn lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại Asian Cup 2015 và AFF Cup (ở giải thưởng Quả bóng vàng 2014, HLV Miura bầu chọn Tuấn cho vị trí số 1 nhưng anh chỉ giành Quả bóng đồng, sau Thành Lương và Xuân Trường).

Trong 4 mùa cùng đội bóng quê hương thi đấu V.League, dù chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng Minh Tuấn luôn là chân sút chủ lực với tổng cộng 33 pha lập công, thậm chí có 2 mùa còn vượt mặt ngoại binh của CLB. Sau khi V.League 2017 kết thúc, Than QN và người đội trưởng gần như đã thỏa thuận được bản hợp đồng mới 3 năm nhưng giờ chót lại bất ngờ đổ bể trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ đất mỏ. Nguyên nhân, do khó khăn về tài chính nên chủ tịch CLB Phạm Mạnh Hùng đề nghị số tiền lót tay tổng cộng 6 tỷ đồng (2 tỷ đồng/mùa) sẽ thanh toán từng năm hoặc làm 2 đợt nhưng Tuấn muốn nhận đủ ngay sau khi ký hợp đồng. FLC Thanh Hóa không chỉ đáp ứng yêu cầu đó mà thậm chí nghe đâu còn nâng lên mức “khủng”: 3 tỷ đồng/năm cùng mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng. Minh Tuấn dứt áo quê hương chuyển hộ khẩu về xứ Thanh. Âu cũng là chuyện thường tình trong bóng đá chuyên nghiệp!

Tuy nhiên, không ai ngờ, bản hợp đồng “bom tấn” lại khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới đến vậy. Trải qua 15 trận ở cả 4 đấu trường từ AFC Champions League, AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia, Minh Tuấn vẫn không sao ghi bàn cho FLC Thanh Hóa, dù luôn được các HLV Mihal, Hoàng Thanh Tùng và Đức Thắng ưu tiên cho đá chính, ra sân thường xuyên và các đồng đội tạo rất nhiều cơ hội. Phong độ tệ hại khiến cựu Đội phó tuyển Việt Nam 28 tuổi mất luôn suất trên tuyển. Quả cứ như “ma ám” ngay cả những tình huống mười mươi cách cầu môn chỉ 2m, đá ra ngoài khó hơn đá vào, thậm chí ở trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia đồng đội nhường đá quả penalty để giải tỏa, anh cũng đá ra ngoài. Chỉ đến trận lượt về tại Bình Phước vừa qua, khi thủ môn đối phương đẩy bóng đến ngay chân sau cú sút của đàn em Thanh Bình, Vũ Minh Tuấn mới có bàn thắng đầu tiên cho Thanh Hóa. Pha lập công chấm dứt 1.033 phút tịt ngòi càng ý nghĩa khi nó đến ngay trước cuộc trở về đầu tiên đối đầu với đội bóng quê hương.

Hơn 4 tháng trước, Minh Tuấn viết tâm thư trên Facebook: “Hôm nay là một ngày buồn. Tuấn đã đưa ra quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. Chia tay với đội bóng mình gắn bó từ nhỏ thật không hề dễ dàng. Nhưng quyết định này là do Tuấn lựa chọn và Tuấn nghĩ nó sẽ tốt cho gia đình mình... Dù có đi đâu, chơi bóng cho đội bóng nào thì Than QN luôn luôn ở trong trái tim Tuấn. Tạm biệt và hẹn gặp lại...”. Lời hẹn ấy đã đến, chờ xem màn thể hiện của đứa con cưng đất mỏ, bên kia chiến tuyến!

Đông Kha

Tin xem nhiều