Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết" sớm lượt đi Giải vô địch nữ quốc gia

11:05, 25/05/2018

Nếu ở V.League là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Thanh Hóa thì cuối tuần này Giải vô địch quốc gia nữ 2018 cũng diễn ra trận "chung kết" sớm lượt đi giữa ĐKVĐ TP.Hồ Chí Minh 1 và đương kim hạng ba Hà Nội (18 giờ 30 chủ nhật 27-5, trực tiếp VTV6).

Nếu ở V.League là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Thanh Hóa thì cuối tuần này Giải vô địch quốc gia nữ 2018 cũng diễn ra trận “chung kết” sớm lượt đi giữa ĐKVĐ TP.Hồ Chí Minh 1 và đương kim hạng ba Hà Nội (18 giờ 30 chủ nhật 27-5, trực tiếp VTV6).

Ở trận ra quân, đội bóng thủ đô đã giành 3 điểm quan trọng trước chủ nhà á quân Phong Phú Hà Nam nhờ bàn thắng duy nhất từ pha đón phạt góc đánh đầu cận thành của tuyển thủ quốc gia Phạm Hải Yến. Chiến thắng này không chỉ giúp các cô gái Hà Nội trả món nợ năm rồi (2 lượt đối đầu vòng loại bất phân thắng bại 0-0, ở bán kết lại hòa 1-1 trong 90 phút và thua 2-4 trong sút luân lưu, mất ngôi á quân) mà còn tạm dẫn đầu giải sau trận thắng thứ 2 ngược dòng trước TP.Hồ Chí Minh II 2-1. Trong khi đó, sau khi đánh bại đàn em TP.Hồ Chí Minh II 4-0 trong ngày khai mạc, các nhà ĐKVĐ của HLV Đoàn Thị Kim Chi lại bị Phong Phú Hà Nam cầm hòa 0-0, xếp nhì.

Là đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá nữ Việt Nam với 10 chức vô địch quốc gia trong lịch sử 20 kỳ giải, Hà Nội rất quyết tâm chấm dứt sự thống trị 3 mùa liên tiếp của TP.Hồ Chí Minh để trở lại ngôi hậu. Dù 3 tuyển thủ Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung đã giã từ sân cỏ nhưng HLV Đặng Quốc Tuấn vẫn còn những trụ cột kỳ cựu như Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Thúy An... hoàn toàn có thể là đối trọng ngang ngửa với Kiều Trinh, Huỳnh Như...

Trường Xuyên

Tin xem nhiều