Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ứng viên vô địch của Asian Cup 2019

08:05, 05/05/2018

Đêm qua 4-5 theo giờ Việt Nam, tại Dubai, UAE, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. 24 đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á được chia làm 6 bảng.

Đêm qua 4-5 theo giờ Việt Nam, tại Dubai, UAE, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. 24 đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á được chia làm 6 bảng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8. Sau đây là 3 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch:

1. Iran: Đang là đội bóng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, Iran không thua 1 trận nào trên đường giành vé dự VCK World Cup 2018. Đội bóng Tây Á rất muốn có lần thứ 4 lên ngôi để san bằng kỷ lục của Nhật Bản.

2. Hàn Quốc: Lần thứ 14 tham dự VCK Asian Cup, Hàn Quốc cùng với Iran là 2 đội tuyển góp mặt nhiều nhất trong lịch sử 17 kỳ Giải vô địch châu Á. Sở hữu những ngôi sao đang chơi bóng ở Giải ngoại hạng Anh như Son Heung-min, Ki Sung-yueng, nhà đương kim á quân đặt mục tiêu vô địch lần thứ 3 - danh hiệu mà họ đã không thể chinh phục trong suốt 58 năm qua.

3. Nhật Bản: Chỉ 9 lần góp mặt nhưng là đội tuyển giàu thành tích nhất với 4 lần vô địch Asian Cup, Nhật Bản là một trong những niềm tự hào của châu Á. Với đội hình đồng đều và chất lượng, đội bóng xứ Phù Tang khát khao một lần nữa đăng quang.

Sau năm 2007 nhờ có 4 quốc gia là đồng chủ nhà vòng bảng (Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan), đây là lần đầu tiên Đông Nam Á có đến 3 đại diện góp mặt ở VCK Asian Cup: Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Trung Dũng

Tin xem nhiều