Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 5 V.League: Những cái "đầu tiên"

10:04, 16/04/2018

Điểm nhấn đậm nét nhất của lượt trận V.League cuối tuần qua là số bàn thắng tăng vọt, trong đó giữa cái nắng nóng oi bức tháng 4 của Nam bộ lại xuất hiện 2 "cơn mưa" bàn thắng tại đất Thủ (B.BD - Thanh Hóa 3-3) và Tây đô (Cần Thơ - SLNA cùng tỷ số 3-3).

Điểm nhấn đậm nét nhất của lượt trận V.League cuối tuần qua là số bàn thắng tăng vọt, trong đó giữa cái nắng nóng oi bức tháng 4 của Nam bộ lại xuất hiện 2 “cơn mưa” bàn thắng tại đất Thủ (B.BD - Thanh Hóa 3-3) và Tây đô (Cần Thơ - SLNA cùng tỷ số 3-3). Tổng cộng đã có 27 lần lưới các đội rung lên, trung bình 3,85 bàn/trận, cao nhất kể từ đầu giải.

Vòng 5 còn ghi dấu ấn bởi hàng loạt những cái “đầu tiên”: Than QN thua trận đầu tiên đúng vào ngày nhận cú “hat trick” giải thưởng tháng đầu tiên của mùa giải. SHB.ĐN nhận thất bại đầu tiên sân nhà và 0-4 là trận thua đậm nhất trong lịch sử 1 thập kỷ đối đầu với “người anh em” Hà Nội.

Ngược lại, đả bại HAGL 3-1, Sài Gòn có chiến thắng đầu tiên, đây cũng là trận thắng đầu tiên của HLV trẻ nhất giải về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề Phan Văn Tài Em, không chỉ ở V.League mà cả trong sự nghiệp cầm quân mới qua 5 trận. Nhà ĐKVĐ Quảng Nam cũng tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân khách (Lạch Tray) để tăng 6 bậc, vươn lên giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó, 3 trận trên sân nhà vẫn chưa biết thắng Hải Phòng rơi xuống vị trí áp chót thế chỗ của Sài Gòn.

Vòng đấu này cũng chứng kiến cú hat trick đầu tiên của Oseni, qua đó chân sút của đội đầu bảng Hà Nội bứt lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Ngoài ra, còn có 2 cú đúp của Bùi Trần Vũ (Sài Gòn, ghi vào lưới CLB cũ HAGL) và Wander Luiz (Cần Thơ). Cùng với Luiz, tân binh Da Sylva cũng có pha lập công đầu tiên cho đội bóng mới Sài Gòn. Ngoài ra, có đến 2 pha “đốt đền” của hậu vệ tuyển U.20 Hồ Tấn Tài (B.BD) và cú đánh đầu phản lưới nhà của Phạm Văn Thuận (Nam Định) vô cùng... đẹp mắt(!).

Đặc biệt, sân cỏ V.League đã thực sự “nóng” lên khi V.League 2018 sớm lập kỷ lục lần đầu tiên cùng lúc có 2 HLV, 1 trợ lý bị truất quyền chỉ đạo và 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng). Tất cả đều thuộc về 2 đội chủ nhà S.Khánh Hòa (HLV Võ Đình Tân, hậu vệ Tấn Điền) và B.BD (HLV Trần Minh Chiến, trợ lý Ngọc Linh và tiền vệ Tô Văn Vũ).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều