Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 5 V.League: Đỉnh và đáy

10:04, 15/04/2018

Năm thứ 4 liên tiếp Hà Nội đánh bại người anh em cùng nhà "bầu" Hiển SHB.ĐN. Không chỉ vậy, 4-0 là tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử đối đầu giữa đôi bên. Một chiến thắng "tâm phục khẩu phục" khi đội khách đến từ thủ đô cho thấy sự hơn hẳn chủ nhà về lối chơi, tài năng cá nhân và cả tinh thần thi đấu.

Năm thứ 4 liên tiếp Hà Nội đánh bại người anh em cùng nhà “bầu” Hiển SHB.ĐN. Không chỉ vậy, 4-0 là tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử đối đầu giữa đôi bên. Một chiến thắng “tâm phục khẩu phục” khi đội khách đến từ thủ đô cho thấy sự hơn hẳn chủ nhà về lối chơi, tài năng cá nhân và cả tinh thần thi đấu.

Oseni - Hà Nội FC (trái) thi đấu bùng nổ với cú hat trick vào lưới SHB Đà Nẵng ngày 14-4.
Oseni - Hà Nội FC (trái) thi đấu bùng nổ với cú hat trick vào lưới SHB Đà Nẵng ngày 14-4.

Dù với hàng thủ chắp vá, Văn Hậu phải thay Đình Trọng vào đá trung vệ cùng Duy Mạnh, tiền vệ tuyển U.23 Đức Huy lần đầu tiên đá chính nhưng chơi... hậu vệ trái(!) và Quang Hải vẫn chỉ vào sân từ ghế dự bị; nhưng Hà Nội vẫn chứng tỏ là đội có khả năng kiểm soát, luân chuyển trái bóng số 1 Việt Nam. Trong khi đó, SHB.ĐN của Minh Phương chỉ biết “tống” dài lên phía trên cho 2 tiền đạo Diogo và Đức Chinh.

Nếu 2 nhân vật chính ở các cuộc đối đầu giữa đôi bên trong quá khứ luôn là Hoàng Vũ Samson và Đỗ Merlo, thì cuối tuần qua một người làm khán giả trên khán đài (không thể đăng ký thi đấu giai đoạn 1), người còn lại vào sân ở hiệp II mà có cũng như không, để chứng kiến một ngoại binh khác hồi xuân. Lập hat trick đầu tiên ở V.League 2018, chân sút Oseni sớm bứt lên một mình dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 8 bàn thắng, bằng đúng số pha lập công cho Hà Nội ở cả lượt về mùa rồi.

Than QN đã ngã ngựa; là đội duy nhất bất bại và giành 4 chiến thắng, có hiệu suất tốt nhất (ghi 14 bàn và mới thủng lưới 1), Hà Nội đã thay đổi thói quen xuất phát chậm của mình để sớm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, trước TP.Hồ Chí Minh sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng (mất đến 4 vị trí chính thức), Nam Định lại nhận trận thua thứ 4 liên tiếp (1-3). Với việc trong trận đấu cùng giờ Sài Gòn tìm được trọn vẹn 3 điểm đầu tiên, là đội duy nhất chưa nếm mùi chiến thắng tân binh “bơ vơ” dưới đáy bảng. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết sẽ có những tăng cường lực lượng cho giai đoạn 2 nhưng có thể đến khi đó đã là muộn. Ngay chính CĐV thành Nam cũng bắt đầu có dấu hiệu mất kiên nhẫn khi trận rồi sân Thiên Trường giảm gần một nửa và nhiều người đã bỏ về sớm cả 20 phút vì thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà.

Sau vòng 5, V.League đã hình thành đáy và đỉnh.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều