Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 Cúp QG: Công Phượng cùng HAGL xóa "dớp" Tam Kỳ

11:04, 29/04/2018

Kể từ khi được đôn lên ồ ạt ở V.League 2015, "những đứa trẻ bầu Đức" chưa bao giờ giành chiến thắng tại xứ Quảng trong 3 mùa gặp gỡ (lần lượt thua 0-4, 0-2 và hòa 1-1). Ở cuộc đối đầu tại vòng 1/8 Cúp QG cuối tuần qua, Quảng Nam cũng vẫn là đội già dặn, chơi trên chân hơn.

Kể từ khi được đôn lên ồ ạt ở V.League 2015, “những đứa trẻ bầu Đức” chưa bao giờ giành chiến thắng tại xứ Quảng trong 3 mùa gặp gỡ (lần lượt thua 0-4, 0-2 và hòa 1-1). Ở cuộc đối đầu tại vòng 1/8 Cúp QG cuối tuần qua, Quảng Nam cũng vẫn là đội già dặn, chơi trên chân hơn. 2 bàn thắng của Hà Minh Tuấn - đều do Thanh Trung kiến tạo đưa chủ nhà dẫn lại 2-1 ngay đầu hiệp 2 là cụ thể ưu thế ấy. Tuy nhiên với cú đúp của Công Phượng, xen giữa là bàn thắng trên chấm 11m của Xuân Trường, HAGL lần đầu tiên rời Tam Kỳ với niềm vui trọn vẹn.

Công Phượng và Xuân Trường thi đấu ấn tượng trước Quảng Nam.
Công Phượng và Xuân Trường thi đấu ấn tượng trước Quảng Nam.

Thực ra ngoài bàn mở tỷ số tuyệt đẹp từ cú vô lê bóng sống sau pha bật tường trở lại của Văn Toàn, Công Phượng và đồng đội không có mấy cơ hội. Nhưng Quảng Nam đã tự bắn vào chân mình đến 2 lần, khi tặng cho đối phương 2 quả phạt đền. Đầu tiên là pha phạm lỗi không cần thiết của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Thiago rồi ở phút 90+1, khi mọi người đều chờ đợi loạt sút luân lưu 11m, thủ môn Văn Cường lại phạm sai lầm ngớ ngẩn, ra lố để bóng qua đầu, hốt hoảng quay lại níu kéo Minh Vương.

Chính thức chấm dứt kỷ lục 21 trận bất bại trên sân nhà (18 trận ở V.League và 3 trận Cúp quốc gia) và sớm mất mục tiêu lần đầu giành Cúp QG, ĐKVĐ V.League Quảng Nam đứng trước khả năng một mùa giải trắng tay.

Xóa “dớp” được Tam Kỳ nhưng ở tứ kết HAGL sẽ gặp phải “ngọn núi” còn cao hơn là Hà Nội. Tung đội hình mạnh nhất với cả bộ đôi ngoại binh Oseni, Moses cùng chân sút Hoàng Vũ Samson, đội chủ sân Hàng Đẫy đã trút tất cả cơn thịnh nộ và tự ái lên đối thủ 6 ngày trước đã làm họ bẽ mặt ở V.League. Tuy nhiên, trước một Sài Gòn chủ động bỏ Cúp, chỉ dùng quân dự bị nhưng phải đến phút bù giờ hiệp 1 Samson mới khai thông được bế tắc. Chỉ sau khi Quang Hải vào sân và lập tức có 2 pha kiến tạo cho Oseni lập cú đúp, đội khách mới nhận thất bại 0-5 (Samson và Hùng Dũng lập công sau đó).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều