Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam thua... xứng đáng!

10:04, 08/04/2018

Đó là nhận định của HLV trưởng Mai Đức Chung sau thất bại 0-4 trước Nhật Bản trong trận ra quân tại VCK Asian Cup nữ châu Á 2018.

Đó là nhận định của HLV trưởng Mai Đức Chung sau thất bại 0-4 trước Nhật Bản trong trận ra quân tại VCK Asian Cup nữ châu Á 2018.

Thực tế, nhà ĐKVĐ châu Á đồng thời là á quân thế giới mang đến Jordan 4 gương mặt đang thi đấu ở 3 giải bóng đá nữ hàng đầu thế giới: Mỹ, Đức, Pháp (trong đó tiền đạo Yokoyama, người mở tỷ số ngay ở phút thứ 3, khoác áo CLB Frankfurt, Đức), cho thấy sự vượt trội so với các cô gái của chúng ta trên mọi phương diện, cả về thể hình, thể lực lẫn tư duy kỹ - chiến thuật. Thua đúng bằng tỷ số ở VCK châu Á 4 năm trước trên sân nhà TP.Hồ Chí Minh và “nhẹ” hơn kết quả 1-6 tại vòng loại Olympic Rio 2 năm trước là chấp nhận được, nhất là khi tuyển nữ Việt Nam mất cả 2 trung vệ chính Chương Thị Kiều và Hồng Nhung vì bệnh.

Bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận khai mạc khi chủ nhà Jordan để thua ngược Philippines 1-2 (trước đó Trung Quốc thắng đậm Thái Lan 4-0). Với kết quả này, Philippines có khả năng đứng thứ 3 bảng A và nếu được chơi trận play-off,  Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn giành vé dự World Cup khi gặp bại tướng quen thuộc ở Đông Nam Á này (tại SEA Games năm rồi từng thắng dễ 3-0). Tuy nhiên, vấn đề là các cô gái của chúng ta có vượt qua được Hàn Quốc, được coi là đối thủ chính tranh chấp vị trí thứ 3 bảng B, khi đội bóng này vừa xuất sắc cầm hòa Australia 0-0. Lượt trận thứ 2, Việt Nam sẽ gặp Australia vào 0 giờ sáng 11-4.

Dương Cầm

Tin xem nhiều