Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỏa sáng... ngoài sân cỏ(!)

10:04, 25/04/2018

Sau hành trình kỳ vĩ trên đất Giang Tô (Trung Quốc) các nhà á quân U.23 châu Á đã trở thành những cầu thủ "quốc dân". Chính sức hút của họ khiến lượng khán giả đến sân 6 vòng đấu V.League vừa qua tăng vọt.

Sau hành trình kỳ vĩ trên đất Giang Tô (Trung Quốc) các nhà á quân U.23 châu Á đã trở thành những cầu thủ “quốc dân”. Chính sức hút của họ khiến lượng khán giả đến sân 6 vòng đấu V.League vừa qua tăng vọt. Thậm chí ngay cả khi chỉ dự bị, không ra sân phút nào các “hot boy” vẫn được fan (hầu hết là teen nữ) vây đen vây đỏ xin chữ ký, selfie, tặng quà. Facebook của các “thần tượng” bỗng tăng vọt lượng người truy cập (có cả làm giả). Một dòng trạng thái mông lung hay một clip vui nhộn nào đó có thể thu hút đến hàng ngàn lượt “share”, “comment”, hàng triệu “view”...

Nắm bắt xu thế, một số nhãn hàng, doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội “ăn theo” hoặc “hớt váng” sự nổi tiếng và cơn sốt hâm mộ thầy trò HLV Park. Những “ngôi sao”, đặc biệt 2 người hùng Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng thời gian qua nhận “show” quảng cáo, sự kiện phải ra Bắc, vào Nam liên tục, mật độ dày đặc thậm chí còn hơn cả tần suất ra sân của họ. Mới nhất, gây ồn ào với dư luận trái chiều là hình ảnh chàng thủ môn Thanh Hóa xuất hiện trên sàn cat-walk trong một show trình diễn thời trang. Có người chỉ trích Dũng “hám danh, ham tiền” mà quên đi nhiệm vụ cầu thủ. Nhưng trên thế giới việc các ngôi sao bóng đá “lấn sân” sang lĩnh vực “showbiz” không hiếm (bóng đá chuyên nghiệp suy cho cùng cũng là một ngành giải trí, cầu thủ là “người của công chúng”), việc họ tận dụng tên tuổi của mình để làm giàu không có gì xấu. Vấn đề là các cầu thủ vẫn ý thức nghề nghiệp, biết mình thành danh nhờ đâu, từ công việc gì để luôn trau dồi, giữ gìn phong độ.

Chỉ tiếc giá như các cầu thủ “quốc dân” dùng hình ảnh thần tượng của mình cho những hoạt động xã hội, cộng đồng nhiều hơn; lan tỏa, truyền cảm hứng vượt qua cơn bão tuyết Thường Châu “thần thánh” đến những em nhỏ có cảnh đời bất hạnh, cơ nhỡ; chứ không chỉ là trích ra 7 tỷ đồng tiền thưởng làm từ thiện. Nhưng ở đây phải có vai trò định hướng, tổ chức của VFF mà tổ chức này thì đang bận mải mê với những màn đấu đá, chạy ghế.

Đông Kha

Tin xem nhiều