Báo Đồng Nai điện tử
En

Thấy gì qua danh sách 46 ứng cử viên Ban Chấp hành VFF khóa 8?

11:04, 20/04/2018

Sau 2 đợt giới thiệu có tổng cộng 64 ứng cử viên được đề cử, trong đó 17 người từ chối không tham gia tranh cử, 1 trường hợp xin rút để ứng cử vào Ban Kiểm tra (ủy viên Ban Chấp hành không được là ủy viên Ban Kiểm tra).

Sau 2 đợt giới thiệu có tổng cộng 64 ứng cử viên được đề cử, trong đó 17 người từ chối không tham gia tranh cử, 1 trường hợp xin rút để ứng cử vào Ban Kiểm tra (ủy viên Ban Chấp hành không được là ủy viên Ban Kiểm tra). Như vậy sẽ có 46 ứng cử viên cho 17 ghế vào Ban Chấp hành (BCH) VFF khóa 8, nhiệm kỳ 2018-2022 (giảm 6 so với nhiệm kỳ trước nhưng là con số tối đa được FIFA cho phép mỗi Liên đoàn quốc gia), tăng 3 so với đợt giới thiệu đầu tiên. Trong số này có 16 người là ủy viên BCH khóa 7, chiếm tỷ lệ 34,78%.

Từ trái qua: Ông Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Phạm Văn Tuấn, ông Nguyễn Công Khế.
Từ trái qua: Ông Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Phạm Văn Tuấn, ông Nguyễn Công Khế.

Ở vị trí chủ tịch VFF không có giới thiệu thêm nào so với đợt 1, vẫn là 4 ứng cử viên trong đó ngoài ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên), 3 cái tên còn lại là “người Nhà nước” (đã và đang thuộc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch quản lý). Trong đó ông Lê Quý Phượng (Trường đại học TDTT TP.Hồ Chí Minh) được đề cử cả chức danh chủ tịch và phó chủ tịch phụ trách chuyên môn nhưng chỉ ứng cử vào chức danh chủ tịch, còn đương kim Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ứng cử cả hai chức danh này (điều lệ cho phép vì đại hội sẽ bầu chủ tịch trước rồi đến 3 phó chủ tịch - 4 người trúng cử cũng đương nhiên là ủy viên BCH, và cuối cùng là 13 ủy viên BCH). Tranh cử với ông Tuấn ở chức danh phó chủ tịch chuyên môn, ngoài ông Dương Vũ Lâm (Trưởng đại diện phía nam VFF) và ông Phạm Ngọc Viễn (nguyên Phó chủ tịch VFF, VPF) có thêm sự xuất hiện của ông Phạm Văn Tuấn, đương kim Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Đông vui nhất là vị trí phó chủ tịch truyền thông, có đến 6 ứng viên, trong đó đề cử mới là nhân vật “ngoại đạo” Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo. Với chiếc ghế “om sòm” nhất thời gian qua, phó chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú không còn “một mình một chợ” mà sẽ phải tranh cử với 2 doanh nhân khác là ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch, Tổng giám đốc Vinacacao) và ông Lê Văn Thành (Chủ tịch tập đoàn Động Lực).

Trong số 30 ứng viên ứng cử ủy viên BCH VFF khóa 8 đáng chú ý có một cựu cầu thủ, đó là Lê Công Vinh, Quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh, cũng là ứng viên trẻ nhất (33 tuổi). Với việc ông Nguyễn Văn Mùi xin rút đồng nghĩa nếu cựu còi vàng Dương Văn Hiền trúng cử BCH sẽ ngồi ghế Trưởng ban trọng tài VFF khóa 8. Thay thế “bầu” Đức đại diện HAGL ứng cử BCH là ông Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn bóng đá HAGL), trong khi 2 đội bóng miền Trung cùng lúc giới thiệu đến 2 ứng cử viên vào BCH là Quảng Nam và Huế, còn đội hạng nhì Lâm Đồng giới thiệu ông... Chánh thanh tra tỉnh chuẩn bị về hưu(!). Cũng như nhiệm kỳ trước, BCH VFF khóa 8 sẽ không có một ủy viên nữ hay đại diện CLB nữ nào.

Với việc không có đội bóng từ V.League, hạng nhất đến hạng nhì cũng như bóng đá nữ, futsal và cũng không có Liên đoàn bóng đá, Đồng Nai không thuộc diện 67 đại biểu được tham dự và có quyền bỏ phiếu tại Đại hội VFF khóa 8.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều