Báo Đồng Nai điện tử
En

Rung chuyển thành Rome

11:04, 11/04/2018

Trước trận tứ kết lượt về Champions League với Barcelona rạng sáng qua 11-4, HLV Di Francesco của Roma thừa nhận phải có "phép màu và điều kỳ diệu".

Trước trận tứ kết lượt về Champions League với Barcelona rạng sáng qua 11-4, HLV Di Francesco của Roma thừa nhận phải có “phép màu và điều kỳ diệu”. Thật vậy, trong lịch sử cúp C1/Champions League, một đội đã thua 1-4 trên sân khách ở lượt đi, chỉ có 16,7% cơ hội đi tiếp. Với đội bóng đang đứng thứ 4 ở Ý xác suất ấy càng nhỏ hơn trước “gã khổng lồ” Barca vừa lập kỷ lục 38 trận liền bất bại tại La Liga, đồng thời chưa thua trận ở Champions League mùa này. Nhưng bất ngờ xảy đến ở cặp đấu ít người ngờ nhất.

Barca đã đi vào vết xe đổ của bại tướng PSG trước chính mình mùa rồi. Sự tự tin quá mức, cộng thêm sai lầm chơi phòng ngự và một buổi tối nhạt nhòa của Messi, Suarez (cả 2 chỉ được chấm điểm 4/10), khiến CLB vĩ đại xứ Catalan có một trong những trận tệ hại nhất (cho đến trước bàn “knock out” thứ 3 của Roma, CLB số 1 thế giới về kiểm soát bóng thua hẳn đối phương về khả năng này). Nhìn các CĐV và cầu thủ Roma ăn mừng như thể đoạt chức vô địch cho thấy chính họ cũng không tin vào việc lật ngược thế cờ, đánh bại Barca. Hòa 4-4, nhờ luật bàn thắng trên sân khách, sau 34 năm Roma mới lại có mặt trong 4 đội mạnh nhất châu Âu, còn Barca năm thứ 3 liên tiếp không lọt được vào bán kết.

Một ứng viên lớn khác, Man City kết thúc 1 tuần thảm họa bằng thất bại 1-2 tại Etihad trước Liverpool. Với đội hình 3-1-3-3, đoàn quân của Pep Guardiola tràn lên như muốn “ăn tươi nuốt sống” và Jesus mở điểm ngay phút thứ 2 cùng một thế trận dồn ép đối phương đến nghẹn thở. Thế nhưng với 1 bàn thắng bị từ chối dẫn đến Pep bị đuổi lên khán đài, tất cả lại xoay chiều, Man City thua ngược trong hiệp II, y như trận derby với MU 72 giờ trước.

Thế là 2 ứng cử viên vô địch được các nhà cái đặt cược cao nhất trước và sau lượt đi vòng 1/8, đều sớm rơi đài.

Đông Kha

Tin xem nhiều