Báo Đồng Nai điện tử
En

Europa League: Arsenal tự vứt cơ hội

11:04, 27/04/2018

Với cặp bán kết bên kia chỉ là 2 đội bóng trung bình Marseille và Salzburg (Marseille thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân nhà), nếu vượt qua Atletico Madrid để có mặt ở trận chung kết cơ hội để HLV Wenger chia tay "cuộc tình 22 năm" với Arsenal bằng chiếc cúp vô địch Europa League là rất lớn (qua đó Arsenal cũng giành vé dự Champions League).

Với cặp bán kết bên kia chỉ là 2 đội bóng trung bình Marseille và Salzburg (Marseille thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân nhà), nếu vượt qua Atletico Madrid để có mặt ở trận chung kết cơ hội để HLV Wenger chia tay “cuộc tình 22 năm” với Arsenal bằng chiếc cúp vô địch Europa League là rất lớn (qua đó Arsenal cũng giành vé dự Champions League).

Vị trọng tài đồng hương người Pháp của “Giáo sư” dường như cũng muốn giúp ông hoàn thành tâm nguyện cuối cùng khi mới phút thứ 10 đã rút thẻ vàng thứ 2, đuổi hậu vệ Vrsaljko của Atletico, 5 phút sau “tống” nốt HLV đội khách Simeone lên khán đài.

Tuy nhiên, việc được chơi hơn người quá sớm không hẳn là lợi thế mà lại làm khó Arsenal. Vốn đã nổi tiếng về phòng ngự, đội bóng Tây Ban Nha lùi hết về 2/3 phần sân nhà, mặc tình cho các The Gunners tha hồ đan bóng qua lại, thậm chí “chấp” cả 2 biên (bởi các quả tạt của 2 hậu vệ Monreal và Bellerin quá vô hại) để chỉ tập trung quân số giữ mặt thành. Trong bối cảnh ấy lẽ ra 2 tiền vệ Arsenal có khả năng chơi bóng rối, hoạt động trong không gian hẹp và đột phá rất giỏi là Ramsey và Wilshere phải được phát huy, thì bóng lại cứ cố tìm đến cái đầu của Lacazette, tiền đạo “võ biền” vốn chỉ cao 1m75.

Kiểm soát bóng đến 72%, dứt điểm nhiều hơn gấp 4 lần (23 pha so với 6 của Atletico), hưởng 11 quả phạt góc (Atletico là 0), có số đường chuyền gấp 3,2 lần (782/143) và cũng phạm lỗi nhiều hơn (12 so với 11), nhưng kết quả mang lại chỉ là 1 bàn thắng, cho thấy sự bế tắc của Pháo thủ. Và Arsenal đã bị trừng phạt bởi chỉ cơ hội duy nhất trong hiệp II của đối phương.

Quá khó cho đội bóng thành London với nhiệm vụ phải giành chiến thắng ở  trận lượt về tại Tây Ban Nha khi Atletico đang sở hữu chuỗi 11 trận không thủng lưới trên sân nhà suốt từ đầu năm 2018 đến nay, còn Arsenal đã thua 4/5 trận trên sân khách gần nhất (đêm mai 29-4 có thể là thất bại thứ 5 với chuyến đến sân Old Trafford gặp MU cuối cùng của Wenger trên cương vị HLV Arsenal).

Trung Dũng

Tin xem nhiều