Báo Đồng Nai điện tử
En

Đất mỏ tiếp tục bay cao

11:04, 01/04/2018

Trái với sự thận trọng buồn tẻ ở 45 phút đầu tiên, hiệp II của cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng và ĐKVĐ đã bùng nổ với 3 bàn thắng của chủ nhà Than QN. Chỉ sau khi bóng lăn trở lại 2 phút, tân binh Vinicius có pha đánh đầu lập công đầu tiên ở V.League.

Trái với sự thận trọng buồn tẻ ở 45 phút đầu tiên, hiệp II của cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng và ĐKVĐ đã bùng nổ với 3 bàn thắng của chủ nhà Than QN. Chỉ sau khi bóng lăn trở lại 2 phút, tân binh Vinicius có pha đánh đầu lập công đầu tiên ở V.League. 6 phút sau, chân sút từng chơi ở Giải hạng nhất Brasil lập cú đúp. Đến lúc này, HLV Hoàng Văn Phúc mới buộc phải tung Claudecir vào sân nhưng Quảng Nam lại nhận bàn thua thứ 3 ở phút 88 từ pha đánh đầu của Hải Huy. Trả sòng phẳng món nợ thua 1-3 năm rồi để nối dài thành tích bất bại và có chiến thắng thứ 3, đội bóng đất mỏ tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Trong khi đó ĐKVĐ Quảng Nam sớm nếm mùi thất bại thứ 2.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Thanh Hóa (phải) và SLNA.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Thanh Hóa (phải) và SLNA.

HLV Phan Thanh Hùng càng có lý do để vui mừng khi đối thủ trực tiếp đồng thời là đội bóng cũ của ông: CLB Hà Nội đã không thể đòi nợ trên sân B.Bình Dương dù sớm có bàn dẫn trước từ phút 16 của Oseni (Anh Đức gỡ hòa 1-1 ở phút 50). Với sự trở lại của Văn Quyết, HLV Chu Đình Nghiêm đã có phần chủ quan khi cho Quang Hải nghỉ (chỉ vào sân ở phút 54).

Bị cầm hòa, Hà Nội cũng để cho SHB.ĐN (thắng Sài Gòn 3-2) và Cần Thơ (đội khách duy nhất vòng này có chiến thắng trước chủ nhà Hải Phòng 1-0 - Patiyo ghi bàn), bắt kịp cùng 7 điểm. Bám sát là Thanh Hóa với chiến thắng thứ 2 sít sao 1-0 trên sân nhà trước SLNA. Ở trận derby Bắc Trung bộ, HLV Mihail có thay đổi quan trọng, suất ngoại binh thứ 2 bên cạnh Omar được trao cho tiền đạo Ofere thay vì Ryutaro và Hoàng Văn Bình thế chỗ tiền vệ Nhật Bản. Chính Văn Bình là người kiến tạo cho Ofere ghi bàn duy nhất trong trận đầu tiên ra mắt V.League.

Ở 2 trận đấu muộn nhất, TP.Hồ Chí Minh có chiến thắng thứ 2 trước S.Khánh Hòa nhờ pha lập công đầu tiên và duy nhất của Phi Sơn trên chấm 11m. Dù Công Phượng chỉ vào sân ở phút 71 nhưng trên sân nhà HAGL đã có chiến thắng đầu tay 3-2 trước tân binh Nam Định (Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy ghi bàn). Giậm chân tại chỗ với 1 điểm duy nhất Nam Định cùng Sài Gòn, SLNA tiếp tục chôn chân ở đáy bảng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều