Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chúng tôi sẽ cho Bayern thấy đâu là địa ngục ở Sevilla"

11:04, 02/04/2018

Trước thềm trận đấu giữa Sevilla và Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League, phóng viên Michael Reis của Sportbild đã có cuộc trò chuyện với Sergio Escudero.
 

Trước thềm trận đấu giữa Sevilla và Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League, phóng viên Michael Reis của Sportbild đã có cuộc trò chuyện với Sergio Escudero.

Sevilla và Bayern chưa từng gặp nhau. (Nguồn: UEFA)
Sevilla và Bayern chưa từng gặp nhau. (Nguồn: UEFA)

Sergio Escudero từng thi đấu cho Schalke 04 cách đây 5 năm, và giờ anh chính là thủ quân của đội chủ sân Sanchez Pizjuan.

- Sergio Escudero, thủ môn Bayern Sven Ulreich có nói đây là một lá thăm may mắn của Bayern. Anh ấy nói có lý chứ?

Sergio Escudero: Manchester United cũng nghĩ như vậy ở vòng trước và họ đã bị loại. Nếu như nhìn lại lịch sử của Bayern thì Ulreich không sai. Bayern là một câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu và là một đối thủ nặng ký nhưng chúng tôi muốn tận dụng lợi thế sân nhà để đi bước đầu tiên trên con đường tới trận bán kết.

- Sân Ramon Sanchez Pizjuan (42.500 chỗ) được mệnh danh là "chảo lửa" nhưng Bayern đã chiến thắng 3-1 ở "địa ngục" Besiktas Istanbul...

Sergio Escudero: Trận đó thật ấn tượng nhưng ở chỗ chúng tôi lại khác. Bầu không khí nóng bỏng và sự cuồng nhiệt của người hâm mộ được truyền trực tiếp đến cầu thủ. Chúng tôi và khán giả là một. Nếu như Besiktas đã được gọi là "địa ngục" thì chúng tôi sẽ chỉ cho Bayern thấy "địa ngục" thật sự là như thế nào!
Sergio Escudero nóng lòng đối đầu với Bayern.
Sergio Escudero nóng lòng đối đầu với Bayern.

- Từ năm 2006 đến 2016 Sevilla đã 5 lần giành chức vô địch Europa League. Tại sao câu lạc bộ này lại mạnh đến vậy trên đấu trường quốc tế?

Sergio Escudero: Mỗi một cầu thủ của chúng tôi mang trong mình những DNA đặc trưng. Nếu thi đấu trực tiếp vì một cái gì đó, chúng tôi có động lực thúc đẩy cao độ và với mỗi chiến thắng chúng tôi mạnh mẽ hơn. Động lực ấy được chúng tôi truyền cho nhau qua mỗi trận đấu. Trong đội hình của chúng tôi không có những ngôi sao mà chúng tôi thi đấu vì nhau, người này chạy vì người kia và cho đến những giây cuối cùng.

- Anh đã mơ tới cuộc đối đầu với Arjen Robben chưa?

Sergio Escudero: Có chứ, tôi đã nghĩ đến điều này. Robben là cầu thủ đẳng cấp và anh ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu bất cứ lúc nào.
Sân Sanchez Pizjuan.
Sân Sanchez Pizjuan.

- Sevilla có thể để dành cầu thủ và sức lực cho trận tứ kết được không?

Sergio Escudero: Không! Chúng tôi cũng không cần thiết phải làm thế. Nhiều khi đó lại là lợi thế nếu như chúng tôi thi đấu thường xuyên và phải chịu sức ép liên tục cho đến khi gặp Bayern.

- Cầu thủ nào của Bayern các anh phải chú ý nhiều nhất?

Sergio Escudero: Đội hình của họ rất mạnh. Nhưng nếu như người ta nhìn vào hiệu suất ghi bàn của Robert Lewandowski thì anh ta chính là cầu thủ mà chúng tôi phải đặc biệt để ý nhất.

- FC Bayern cầm bóng nhiều và có lối chơi áp đặt. Những bàn thắng dường như là chuyện tất nhiên phải đến và lối chơi này hợp với chiến thuật của Sevilla?

Sergio Escudero: Đây cũng là lối chơi của chúng tôi. Chính vì thế mà chúng tôi không cần phải thay đổi hay hiệu chỉnh bất cứ điều gì về mặt chiến thuật. Trận gặp Barcelona đã đến rất đúng lúc, nó có thể coi là một thử nghiệm cho chúng tôi.
Lewandowski là cầu thủ mà Escudero quan tâm nhất trong đội hình Bayern. (Nguồn: Reuters)
Lewandowski là cầu thủ mà Escudero quan tâm nhất trong đội hình Bayern. (Nguồn: Reuters)

- Anh từ FC Getafe về Sevilla năm 2015 mà giờ đây đã là đội trưởng. Anh đã làm như thế nào để có điều kỳ diệu ấy?

Sergio Escudero: Hồi tôi mới đến có rất nhiều thay đổi trong đội hình. Và những cầu thủ có kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Tôi đã cùng với Schalke thi đấu ở Champions League và vào được đến bán kết.
 
- Anh đã thi đấu cho Schalke từ 2010-2013 và giành được Cúp quốc gia Đức. Có bao giờ anh nghĩ lại đến quãng thời gian đó không?

Sergio Escudero: Tất nhiên, nhưng hồi đó tôi chấn thương cũng nhiều nên ít được ra sân. Bây giờ tôi vẫn theo dõi họ và thấy rất mừng khi họ thi đấu thành công./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều