Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tuyển thủ U.23 có màn thể hiện ra sao?

10:04, 25/04/2018

Trong 13 gương mặt ra sân thi đấu ở VCK U.23 châu Á 2018 (được nhận 2 mức thưởng cao nhất) có 10 cái tên giành được suất đá chính ở các câu lạc bộ hiện nay.

Trong 13 gương mặt ra sân thi đấu ở VCK U.23 châu Á 2018 (được nhận 2 mức thưởng cao nhất) có 10 cái tên giành được suất đá chính ở các câu lạc bộ hiện nay. Đó là 3 cầu thủ vốn đã là trụ cột của HAGL: Xuân Trường, Công Phượng, Vũ Văn Thanh; ở Hà Nội ngoài cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh, sau khi bình phục chấn thương Văn Hậu cũng được tin tưởng trong 3 trận gần đây (mùa trước chỉ dự bị); SLNA có cặp Xuân Mạnh - Phan Văn Đức; SHB.ĐN là Đức Chinh và thêm trung vệ Tiến Dũng ở đội hạng nhất Viettel.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được CLB FLC Thanh Hóa sử dụng rất dè dặt.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng được CLB FLC Thanh Hóa sử dụng rất dè dặt.

Trong số này Xuân Trường, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Đức và Đức Chinh là những người có màn thể hiện ổn định và tốt nhất, thậm chí Phan Văn Đức đã có 3 bàn thắng tại V.League và 1 bàn ở AFC Cup.

3 trường hợp còn lại, tiền vệ Đức Huy không thể giành được chỗ đứng bởi tuyến giữa của đội bóng thủ đô quá chật chội tài năng và 2 ngôi sao sáng nhất trên đất Trung Quốc: Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng được CLB sử dụng rất dè dặt. Với Quang Hải, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cho biết ông muốn để anh có thời gian lấy lại cân bằng, giảm bớt áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, còn Bùi Tiến Dũng sau khi HLV Mihail ra đi anh cũng mất luôn chỗ đứng trong khung thành Thanh Hóa dưới thời HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng. Đây cũng là 2 “ngôi sao” phải chạy “show” nhiều nhất thời gian qua.

Trong 10 tuyển thủ U.23 dự bị ở Trung Quốc, ngoài Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Lê Văn Đại (Thanh Hóa) thường xuyên ra sân và Thành Chung, Bùi Tiến Dụng thỉnh thoảng được sử dụng các cầu thủ còn lại đều không tìm được chỗ đứng.

Rõ ràng V.League là giải đấu rất khác bởi không có một giới hạn tuổi nào. Ở đó, không phải bất cứ tuyển thủ U.23 Việt Nam nào cũng có thể tỏa sáng mà họ phải cạnh tranh cật lực tìm chỗ đứng và sự khẳng định mình.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều