Báo Đồng Nai điện tử
En

0 giờ ngày 11-4: Tuyển nữ Việt Nam lại "leo núi"

07:04, 10/04/2018

Tuy thua Nhật Bản 0-1 ở trận chung kết châu Á 4 năm trước ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, tuyển nữ Australia đứng hạng 6 thế giới, trên Nhật 5 bậc.

Tuy thua Nhật Bản 0-1 ở trận chung kết châu Á 4 năm trước ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, tuyển nữ Australia đứng hạng 6 thế giới, trên Nhật 5 bậc. Trong 7 lần đối đầu với Australia, bóng đá nữ Việt Nam toàn thua, bị thủng lưới đến 30 bàn và không ghi nổi 1 bàn. Gần nhất, tại VCK Asian Cup 2014 được chơi trên sân nhà, Kiều Trinh và đồng đội thua 0-2 nhưng ở vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2 năm trước lại thảm bại nặng nề 9 bàn không gỡ.

Rõ ràng với thể hình cao to vượt trội (chắc chắn sẽ khai thác tối đa bóng bổng), Australia còn là ngọn núi cao hơn Nhật Bản mà Việt Nam vừa thua 0-4. Bị Hàn Quốc cầm hòa 0-0 trong trận ra quân, Australia càng cần thắng đậm. HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò “có thể thua về tầm vóc, trình độ nhưng không được phép thua về tinh thần”, nhưng “tránh voi chẳng xấu mặt nào”, cần có những tính toán hợp lý để dồn mọi tinh thần và lực lượng cho trận “quyết chiến chiến lược” với Hàn Quốc 3 ngày sau đó.

Dương Cầm

Tin xem nhiều