Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 V.League 2018: "Đại gia" ra mắt

10:03, 16/03/2018

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa - TP.Hồ Chí Minh. Có rất nhiều lý do để tất cả hướng về xứ Thanh chiều mai (VTV trực tiếp 17 giờ ngày 18-3), đây là màn ra mắt của 2 đội bóng mua sắm rầm rộ nhất mùa này, đồng thời cũng là của 2 tân HLV ngoại Marian Mihail (Romania) và Toshya Miura (Nhật Bản).

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa - TP.Hồ Chí Minh. Có rất nhiều lý do để tất cả hướng về xứ Thanh chiều mai (VTV trực tiếp 17 giờ ngày 18-3), đây là màn ra mắt của 2 đội bóng mua sắm rầm rộ nhất mùa này, đồng thời cũng là của 2 tân HLV ngoại Marian Mihail (Romania) và Toshya Miura (Nhật Bản). FLC Thanh Hóa chỉ có một đích nhắm chinh phục chức vô địch, còn TP.Hồ Chí Minh cũng công khai mục tiêu tốp 3 và sẵn sàng cạnh tranh ngôi cao nhất.

Công Vinh và HLV Miura tái hợp nhau ở V.League 2018 sẽ đem đến sự khác biệt lớn với CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh.
Công Vinh và HLV Miura tái hợp nhau ở V.League 2018 sẽ đem đến sự khác biệt lớn với CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh.

Tuy thi đấu không thành công ở AFC Cup khi vừa trải qua 3 trận liên tiếp không thắng (2 thất bại) nhưng nhà đương kim á quân V.League đã thể hiện bộ mặt không đến nỗi nào, đặc biệt với đấu trường trong nước họ thực sự là một “dream team”. FLC Thanh Hóa mùa này có đến 7 tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia, trong đó 2 bản hợp đồng mới nhất là tiền vệ trái Vũ Minh Tuấn và trung vệ Minh Tùng từ Than QN, cộng thêm 2 tuyển thủ U.23 thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Lê Văn Đại. Về ngoại binh, bên cạnh đội trưởng Omar HLV Mihail có thể rộng tay lựa chọn đưa ra sân tiền đạo Nigieria Ofere hoặc tiền vệ Nhật Bản Ryutaro. Lực lượng đội bóng xứ Thanh dồi dào đến mức có thể cùng lúc cho ra sân 2 đội hình với chất lượng tương đương nhau.

Về phía đội khách TP.Hồ Chí Minh, Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã gần như tiến hành cuộc lột xác hoàn toàn với “bom tấn” Phi Sơn (SLNA), Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn) cùng hàng loạt những tân binh chất lượng: trung vệ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), thủ môn Thanh Diệp, tiền đạo Hải Anh (Cần Thơ), hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội), cựu vua phá lưới Giải hạng nhất Huỳnh Văn Thanh (Sài Gòn), tiền vệ Tavares (Bồ Đào Nha), tiền đạo Costa (Brasil)... Trên băng ghế huấn luyện, hỗ trợ cho cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Miura còn có chuyên gia thể lực Martin Forkel (Đức), HLV thủ môn Võ Văn Hạnh. Tại lễ xuất quân mới đây ông Miura hứa hẹn TP.Hồ Chí Minh sẽ chơi thứ bóng đá đẹp. Một cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi!

Được dự báo “nóng” nhất ở vòng này là cuộc tiếp đón HAGL của Hải Phòng, đặc biệt là sau án phạt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu khai mạc (cả CLB Hải Phòng và Hà Nội đều bị phạt 20 triệu đồng) cùng cơn sốt 6 nhà á quân U.23 châu Á trong đội hình đội khách. Ở trận này HAGL cũng sẽ chính thức trình làng tiền đạo tân binh Romario sau khi vừa hoàn tất giấy chuyển nhượng quốc tế.

Trận derby xứ Quảng - Đà cũng rất đáng chú ý. Kể từ khi “chú em” Quảng Nam lên V.League, “ông anh” Đà Nẵng dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức chưa từng biết thắng trên sân nhà, dù ở Chi Lăng hay Hòa Xuân (2 năm gần nhất thất bại và 2 mùa trước đó chỉ hòa). Rất khó để tân HLV Minh Phương xóa “dớp” khi cùng với Hải Phòng, SHB.ĐN là 2 đội trắng tay ở ngày ra quân và lại mất chân sút số 1 Đỗ Merlo (chấn thương sống mũi sau pha va chạm với thủ môn Than QN).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều