Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2018 còn 4 ngày: 1,5 suất rớt hạng thuộc về ai?

10:03, 05/03/2018

Mùa trước, ngay từ vòng 6, sau khi Long An nhận án kỷ luật nặng vì scandal "bãi công" trong trận đấu với TP.Hồ Chí Minh, người ta đã sớm biết chủ nhân chiếc vé duy nhất xuống hạng. V.League 2018 sẽ có 1,5 suất rớt hạng (đội hạng 13 sẽ đấu play-off với đội thứ 9 Giải hạng nhất) nên cuộc đua nhóm cuối hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn. Hãy điểm mặt những ứng viên đi "chung kết ngược".

Mùa trước, ngay từ vòng 6, sau khi Long An nhận án kỷ luật nặng vì scandal “bãi công” trong trận đấu với TP.Hồ Chí Minh, người ta đã sớm biết chủ nhân chiếc vé duy nhất xuống hạng. V.League 2018 sẽ có 1,5 suất rớt hạng (đội hạng 13 sẽ đấu play-off với đội thứ 9 Giải hạng nhất) nên cuộc đua nhóm cuối hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn. Hãy điểm mặt những ứng viên đi “chung kết ngược”.

Tân binh Nam Định (áo sáng) sẽ gặp vô vàn thách thức ở V.League 2018.
Tân binh Nam Định (áo sáng) sẽ gặp vô vàn thách thức ở V.League 2018.

Hẳn nhiên đội tân binh luôn được đề cập đầu tiên. Trở lại V.League sau 7 năm Nam Định không có nhiều gương mặt nổi trội, chủ yếu vẫn chỉ dựa trên nền tảng lực lượng vô địch Giải hạng nhất 2017. Tuy nhiên sự xem thường của các đối thủ và tinh thần thi đấu máu lửa luôn là yếu tố giúp các đội bóng mới lên hạng thường trụ lại trong năm đầu tiên lên V.League.

Bị đánh giá có khả năng nhận suất xuống hạng trực tiếp cao nhất là XSKT Cần Thơ, đội bóng áp chót mùa trước. Cần Thơ là CLB có nhiều thay đổi nhất về lực lượng ở V.League 2018 với tân HLV Đinh Hồng Vinh chưa từng có kinh nghiệm cầm quân ở giải chuyên nghiệp cùng hàng loạt cầu thủ tiếp nhận hoặc mượn từ các CLB khác nhưng lại giảm mạnh về chất lượng. Về ngoại binh, Patiyo đã qua thời đỉnh cao sau mùa bóng thất vọng ở Than QN, còn Nsi có buộc phải quay lại Tây đô hẳn cũng không còn tha thiết cống hiến khi luôn ngóng về Sài Gòn FC.

Sẽ là ngạc nhiên khi cho rằng CLB từng lọt vào tốp 5 mùa rồi sẽ là ứng viên trong nhóm chống xuống hạng, nhưng đó là viễn cảnh có thực. Với việc bổ nhiệm ông Trần Tiến Đại làm Chủ tịch (“cò” cầu thủ một thời mà “bầu” Trường của V.Ninh Bình từng phát biểu là “phá bóng đá”), tất cả những gì là sức mạnh làm nên thành công của Sài Gòn trong 2 mùa thi đấu ở V.League là sự đoàn kết, độ “quái”, biết “liệu cơm gắp mắm” bỗng chốc mất sạch cùng sự ra đi của HLV Nguyễn Đức Thắng. Đội bóng gốc Hà Nội mất cùng lúc 3 trụ cột: tiền vệ Đỗ Văn Thuận (sang đối thủ “láng giềng” TP.Hồ Chí Minh), trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Ngân Văn Đại (trở về Hà Nội). “Họa vô đơn chí”, trước thềm mùa bóng mới tiền đạo Xuân Nam lại đứt dây chằng gối phải nghỉ dài hạn. Về ngoại binh chỉ mới chắc suất cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân đã bên kia sườn dốc, còn Nsi vẫn đang trong vòng tranh chấp với Cần Thơ. Nhưng gây hoài nghi nhất là năng lực cầm quân của HLV Tài Em, không chỉ vì chưa có chút kinh nghiệm nào mà cựu đội trưởng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 quá thiếu cá tính.

Cựu vương B.Bình Dương của tân HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ phải vất vả trụ hạng khi không có sự bổ sung nào đáng kể. Đội hình của đội bóng đất Thủ mùa này là sự pha trộn quá chênh lệch giữa các “lão tướng” Tấn Tài, Anh Đức và phần còn lại thì quá trẻ.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều