Báo Đồng Nai điện tử
En

VFF, ông Tú nhượng bộ "bầu" Đức?

10:03, 25/03/2018

Sau "quả bom" về những khuất tất trong công tác nhân sự nhiệm kỳ mới, đặc biệt là chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ, được "bầu" Đức kích nổ, VFF và ông Trần Anh Tú đã lùi 1 bước.

Sau “quả bom” về những khuất tất trong công tác nhân sự nhiệm kỳ mới, đặc biệt là chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ, được “bầu” Đức kích nổ, VFF và ông Trần Anh Tú đã lùi 1 bước.

Cụ thể VFF có công văn thông báo các tổ chức thành viên tiếp tục đề cử (lần 2) nhân sự ứng cử ban chấp hành và các vị trí lãnh đạo cho Đại hội VIII cho đến ngày 31-3. Cùng lúc, ông Trần Anh Tú tuyên bố rút lui khỏi vị trí Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành các giải chuyên nghiệp, chỉ còn là Chủ tịch VPF.

Trước thông tin này, ông Đoàn Nguyên Đức cũng rút lại tuyên bố HAGL sẽ bỏ V.League (nếu ông Tú trúng cử Phó chủ tịch) nhưng khẳng định “vẫn đấu tranh đến cùng để anh Tú không còn “độc diễn” nhằm thao túng, lũng đoạn bóng đá”. “Bầu” Đức cho rằng việc NutiFood nhận lời tài trợ chính cho V.League 2018 là do chính ông giới thiệu vì ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch NutiFood) là chỗ thân tình từng tài trợ cho HAGL trước đây, cùng với nhờ hiệu ứng thành công của U.23 Việt Nam, “chứ Anh Tú giỏi giang gì mà kiếm tiền cho VPF”. Vị Phó chủ tịch đương nhiệm VFF cũng tố “cách làm việc bưng bít thông tin, thiếu minh bạch” nhiệm kỳ qua của tổ chức này và tuyên bố: “Tôi không sợ làm “con sói cô độc”. Không ai chiến đấu tôi sẽ chiến đấu!” - ông Đức nói.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Võ Quốc Thắng - nguyên Chủ tịch VPF, tiền nhiệm của ông Trần Anh Tú, đồng thời là người cùng ông Đoàn Nguyên Đức là 2 “ông bầu” doanh nhân đầu tiên tham gia vào bóng đá và sáng lập VPF, cho biết mong muốn giới thiệu ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT KIDO (doanh nghiệp vừa ký hợp đồng với 2 tuyển thủ U.23 thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải làm đại sứ thương hiệu) ứng cử vai trò Phó chủ tịch tài chính - tài trợ tranh cử với ông Trần Anh Tú.

Chắc chắn “bộ phim” này còn nhiều tập?

Dương Cầm

Tin xem nhiều