Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 Đồng Nai thua sít sao HAGL

07:03, 08/03/2018

Dù sau 6 năm mới trở lại VCK U.19 quốc gia nhưng trong trận ra quân chiều qua 7-3, các cầu thủ trẻ Đồng Nai đã gây rất nhiều khó khăn cho ứng viên HAGL của HLV Graechen, thầy cũ của Công Phượng, Xuân Trường...

Dù sau 6 năm mới trở lại VCK U.19 quốc gia nhưng trong trận ra quân chiều qua 7-3, các cầu thủ trẻ Đồng Nai đã gây rất nhiều khó khăn cho ứng viên HAGL của HLV Graechen, thầy cũ của Công Phượng, Xuân Trường... và có 4 tuyển thủ từng cùng U.19 Việt Nam vượt qua vòng loại, giành vé dự U.19 châu Á 2018 (thủ môn Văn Lợi, tiền vệ Bảo Toàn, Quang Nho, tiền đạo Minh Bình).

Thua kém đối phương về kỹ thuật nhưng với thể hình tốt cùng sơ đồ 3-4-3 mà thực chất là 5-4-1, đội hình phòng ngự thấp và tranh chấp quyết liệt, U.19 Đồng Nai không cho các cầu thủ trẻ phố núi nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Phải đến phút 50, HAGL mới có bàn mở tỷ số từ tình huống cố định, trung vệ Minh Quyền lên đón phạt góc đánh đầu cận thành. 7 phút sau, Đồng Nai lại bị quả penalty do thủ môn Duy Phúc phạm lỗi và tuyển thủ U.19 quốc gia Bảo Toàn nhân đôi cách biệt. Những nỗ lực tấn công và quyết định thay người sau đó của HLV Mai Thanh Hùng đã đem đến bàn sút ngắn tỷ số ở phút 86, thủ môn Văn Lợi bắt ói quả phạt góc để tiền đạo vừa vào sân từ ghế dự bị Lý Hồng Thành gỡ 1-2. Giành trọn 3 điểm đầu tiên nhưng rõ ràng chất lượng của lứa cầu thủ khóa 3 của Học viện HAGL JMG này không thể sánh với 2 khóa đầu.

15 giờ ngày mai 9-3 U.19 Đồng Nai sẽ gặp SLNA, lò đào tạo giàu thành tích nhất với 5 lần vô địch sân chơi này và ở trận cuối cùng vòng bảng vào 15 giờ ngày 11-3 sẽ gặp ứng cử viên vô địch Viettel, đội đã vượt qua SLNA 3-2 để tạm dẫn đầu bảng B sau lượt đầu tiên.

Trước đó trong ngày khai mạc 6-3, ở bảng A ĐKVĐ Hà Nội đã đè bẹp TP.Hồ Chí Minh 8-1 (tiền vệ tuyển U.19 Lê Văn Xuân lập cú poker) và Đồng Tháp thắng chủ nhà TT-Huế 2-0 (Công Minh lập cú đúp). Vì vậy cuộc đối đầu giữa Hà Nội - Đồng Tháp chiều nay (15 giờ) sẽ là “chung kết sớm” của bảng A.

Phương Duy - Anh Huy

Tin xem nhiều