Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếc!

11:03, 28/03/2018

Có hai nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam đánh mất thế trận, để đối phương tràn ngập trong hiệp II dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Jordan.

Có hai nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam đánh mất thế trận, để đối phương tràn ngập trong hiệp II dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Jordan. Thứ nhất, việc thay Xuân Trường bằng tân binh Khắc Ngọc ở phút 63. Đây là quyết định gây ngạc nhiên và có lẽ là sai lầm hiếm hoi của ông thầy người Hàn Quốc, bởi Xuân Trường đang chơi rất hay và trong bối cảnh ấy lẽ ra phải tăng cường một tiền vệ phòng ngự như Đức Huy hoặc Duy Mạnh để bảo toàn tỷ số. Lần đầu tiên ra mắt, tiền vệ SLNA đã có 30 phút không đến nỗi nào nhưng lại kém hơn về khả năng hỗ trợ phòng ngự, chính Khắc Ngọc lẽ ra là người phải có mặt đánh chặn không cho Amarah tung cú sút xa thành bàn.

Thứ hai, các cầu thủ chúng ta suy giảm thể lực. Trách nhiệm này thuộc về VFF khi có sự chuẩn bị quá hời hợt. Vì cố để V.League thi đấu thêm vòng 3 vào giữa tuần nên đội tuyển chỉ có 5 ngày tập trung, trong đó mất 2 ngày ổn định và di chuyển, chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập ráp đội hình trên đất Jordan. Rõ ràng VFF đã sớm thỏa mãn, bằng lòng với chiếc vé nhì bảng. Trong khi thực tế trước chủ nhà Jordan mất 3 trụ cột vì chấn thương, sử dụng đến 6 tuyển thủ U.23, ngoài thể hình, kỹ - chiến thuật rất thường, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể soán ngôi để có những lợi thế trong bốc thăm chia bảng ở VCK.

Mất chiến thắng, mất luôn cơ hội lọt vào top 100 thế giới trên BXH FIFA tháng 4 (mục tiêu trong nhiệm kỳ của HLV Park), Việt Nam sẽ chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3, nhiều khả năng tại vòng bảng VCK sẽ phải đụng những đội mạnh.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều