Báo Đồng Nai điện tử
En

Hẩm hiu "tính già hóa non"

10:03, 19/03/2018

Mùa giải mới đã bắt đầu mà không có sự xuất hiện của 3 chân sút hàng đầu V.League. Dù đã xuống nước xin quay về CLB sau khi ý định chạy theo tiếng gọi kim tiền bất thành nhưng Claudecir vẫn bị Quảng Nam "kỷ luật" không đăng ký.

Mùa giải mới đã bắt đầu mà không có sự xuất hiện của 3 chân sút hàng đầu V.League. Dù đã xuống nước xin quay về CLB sau khi ý định chạy theo tiếng gọi kim tiền bất thành nhưng Claudecir vẫn bị Quảng Nam “kỷ luật” không đăng ký. Trận rồi cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2017 này có mặt trên khán đài và có lẽ chỉ biết hy vọng với màn thể hiện kém cỏi của người thay mình, Wander Luiz (bỏ lỡ 1 cơ hội mười mươi), lãnh đạo CLB sẽ dỡ bỏ lệnh “trừng phạt” để có thể trở lại thi đấu.

Tương tự là trường hợp Hoàng Vũ Samson, chân sút số 1 lịch sử V.League với 139 bàn thắng. Quay lại Việt Nam vì không thể tìm được chỗ đứng ở CLB Buriram, chỉ đá vỏn vẹn 33 phút, tiền đạo gốc Nigeria từng được trao băng đội trưởng Hà Nội những ngày qua chỉ “tập chay”, chưa biết có được đón nhận hay không. Quyết định dứt áo Hà Nội sang Thái Lan của Samson cũng chẳng qua là để có thu nhập cao hơn nhưng “tính già hóa non”, giờ đây rất có thể anh phải tự hạ giá mình mới tìm được chỗ đứng vì người thay thế, tân binh nội Ngân Văn Đại, sớm khẳng định được vị trí cùng sự ăn ý với đối tác Oseni.

Trường hợp Nsi thì đã rõ, với việc “bắt cá 2 tay” ký hợp đồng với cả Cần Thơ và Sài Gòn, tiền đạo người Cameroon từng ghi tới 16 bàn (chỉ kém vua phá lưới Anh Đức 1 bàn) này đã bị VFF cấm thi đấu 1 năm.

Bài học cảnh tỉnh cho các ngoại binh còn “đứng núi này trông núi nọ”!

Dương Cầm

Tin xem nhiều