Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chăng hết thuốc chữa!?

10:03, 12/03/2018

Vừa "mãn án" cấm đến sân khách đến hết mùa 2017, các CĐV quá khích Hải Phòng lại "quậy tưng" ngay trận mở màn V.League 2018.

Vừa “mãn án” cấm đến sân khách đến hết mùa 2017, các CĐV quá khích Hải Phòng lại “quậy tưng” ngay trận mở màn V.League 2018. Hình ảnh trên sân Hàng Đẫy tối chủ nhật 11-3 tái diễn hệt như ở Mỹ Đình với chủ nhà Hà Nội ở vòng 14 mùa rồi 7 tháng trước, trận đấu mà họ nhận án phạt. Bóng còn chưa lăn mà pháo sáng, pháo khói đã mù mịt trên tầng 1, tầng 2 khán đài khu vực CĐV đội khách. Đỉnh điểm là cơn mưa pháo sáng được quăng thẳng vào sân ở phút bù giờ 90+6 khiến trận đấu phải dừng lại để... cứu hỏa. Không có gì ngạc nhiên, đúng với “truyền thống” “thua làm giặc”, đây là thời điểm các CĐV Hải Phòng biết đội nhà không thể gỡ nên “quậy” để đội chủ nhà bị phạt cho... bõ ghét(!).

Các cầu thủ chủ nhà Hà Nội tỏ thái độ bất lực khi pháo sáng được ném xuống sân. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ chủ nhà Hà Nội tỏ thái độ bất lực khi pháo sáng được ném xuống sân. Ảnh: NAM KHÁNH

Đáng nói, lần này tất cả diễn ra dưới sự chứng kiến trực tiếp của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đầy đủ các lãnh đạo cao nhất của Tổng cục TDTT, VFF, VPF và nhà tài trợ. Chẳng lẽ lại cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách, rõ ràng con bệnh đã lờn thuốc. Nhưng không lẽ cả một hệ thống từ Trung ương đến địa phương lại chịu bó tay trước một số “hooligan” quá khích đất cảng?

Chỉ còn một cách, đó là mạnh dạn thẳng tay trừ điểm của đội bóng. Chỉ có e ngại ảnh hưởng đến thành tích đội nhà (khi ấy chính người Hải Phòng sẽ bất bình lên án) may ra mới chấm dứt được vấn nạn pháo sáng này. CLB Hải Phòng không thể vin vào cớ không công nhận, quản lý Hội CĐV để chối bỏ trách nhiệm, nhất là khi chủ tịch CLB này, ông Trần Mạnh Hùng, nay còn là Phó chủ tịch VPF.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều