Báo Đồng Nai điện tử
En

Đòi nợ hay nợ thêm chồng chất?

11:03, 30/03/2018

Có 5/7 cặp đấu của vòng 4 mà kết quả mùa trước nghiêng hẳn về một phía, trong đó có đến 3 đội chủ nhà chủ nhật này phải đóng vai "kẻ đòi nợ".

Có 5/7 cặp đấu của vòng 4 mà kết quả mùa trước nghiêng hẳn về một phía, trong đó có đến 3 đội chủ nhà chủ nhật này phải đóng vai “kẻ đòi nợ”.

Năm ngoái, Than QN thất bại “tâm phục khẩu phục” trong cả 2 lần đối đầu với Quảng Nam: 1-3 trên sân nhà và 1-2 tại Tam Kỳ. Không có gì ngạc nhiên khi kết thúc mùa giải xứ Quảng lần đầu lên ngôi, còn đất mỏ chỉ về thứ 4.

Tương tự, đội chủ nhà vòng này SHB.ĐN cũng từng thua cả 2 trận trước Sài Gòn (1-2 trên sân khách và 2-3 sân nhà). Tuy nhiên, “vật đổi sao dời”, cả 2 HLV thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam thập niên 90 của thế kỷ trước Huỳnh Đức - Đức Thắng đều đã chia tay với SHB.ĐN và Sài Gòn, để nhường chỗ cho bộ đôi thế hệ vàng AFF Cup 2008: Minh Phương - Tài Em. SHB.ĐN sẽ trả được nợ?

Mùa trước, mang phận tân binh, TP.Hồ Chí Minh cũng trắng tay cả 2 trận trước S.Khánh Hòa (1-4, 0-1). Trận này, chờ xem tân HLV Miura và dàn sao mới của Công Vinh sẽ vượt qua bài thuốc thử trước “kẻ ngổ ngáo” ra sao?

Ngược lại, đội khách SLNA sẽ phải tìm chiến thắng trên sân người láng giềng Thanh Hóa nếu không muốn nợ thêm chồng chất khi mùa rồi đã thua trong cả 2 trận derby (0-2, 0-1). Ngạc nhiên là trong 5 đội đóng vai “kẻ đòi nợ” có cả Hà Nội. Ở V.League 2017, dù về hạng ba nhưng đội bóng thủ đô đã bị B.BD (hạng 11) cầm hòa 0-0 ngay tại thủ đô và trắng tay 0-2 ở đất Thủ.

Phương Duy

Tin xem nhiều