Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ màn thể hiện của các tân HLV

10:03, 09/03/2018

Chưa mùa giải nào lại chứng kiến sự xuất hiện của nhiều vị "tướng" mới như vậy. Có đến 7/174CLB ở V.League 2018 có thuyền trưởng mới.

Chưa mùa giải nào lại chứng kiến sự xuất hiện của nhiều vị “tướng” mới như vậy. Có đến 7/174CLB ở V.League 2018 có thuyền trưởng mới.

Trong đó có 5 HLV nội gồm: Nguyễn Minh Phương thay đàn anh Lê Huỳnh Đức ở SHB.ĐN, Đinh Hồng Vinh thay Vũ Quang Bảo ở XSKT Cần Thơ, Phan Văn Tài Em thế chỗ Nguyễn Đức Thắng tại Sài Gòn, Trần Minh Chiến tiếp quản B.BD thế chỗ “lão làng” Trần Bình Sự và Nguyễn Văn Sỹ “tái xuất” V.League thay Phạm Hồng Phú dẫn dắt tân binh Nam Định.

Cả 2 HLV ngoại mùa trước là Petrovic (FLC Thanh Hóa) và Alain Fiard (TP.Hồ Chí Minh) cũng chia tay nhường chỗ cho 2 đồng nghiệp cũng đến từ nước ngoài là ông Marian Mihail (Romania) và Toshiya Miura (Nhật Bản). Nếu tính luôn HLV Dương Minh Ninh cùng Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong mới “nắm” HAGL ở cuối mùa trước thì có đến quá nửa số đội có “tướng” mới.

Đáng chú ý ngoài 2 HLV ngoại, trong số 5 tân HLV trưởng nội có đến 3 người lần đầu tiên cầm quân ở V.League là Hồng Vinh, Minh Chiến và Tài Em; thậm chí Tài Em còn chưa có kinh nghiệm huấn luyện một ngày nào. Đây cũng là 3 cái tên được điểm danh có thể sẽ mất ghế đầu tiên nếu không sớm chứng tỏ được mình.

Tính cả 6 “ông thầy” cũ tiếp tục gắn bó với đội bóng, người ta thấy đã qua rồi thời của các “tướng già”. Trong 14 nhà cầm quân tại V.League 2018, cao tuổi nhất là HLV Mihail, 60 tuổi và Phan Thanh Hùng (Than QN), 58 tuổi; trẻ nhất là 2 cựu tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 Minh Phương, 38 tuổi và Tài Em, 36 tuổi.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều