Báo Đồng Nai điện tử
En

Premier League lập kỷ lục chuyển nhượng mùa đông

10:02, 04/02/2018

Thông thường trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa hiếm khi có những hợp đồng bom tấn mà các đội chỉ mượn quân để bổ sung. Nhưng mùa đông năm nay, Premier League lại hết sức "nóng"thì khác. Các CLB không chỉ mua sắm ồ ạt mà còn xuất hiện những bản hợp đồng đắt giá.

Thông thường trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa hiếm khi có những hợp đồng bom tấn mà các đội chỉ mượn quân để bổ sung. Nhưng mùa đông năm nay, Premier League lại hết sức “nóng”thì khác. Các CLB không chỉ mua sắm ồ ạt mà còn xuất hiện những bản hợp đồng đắt giá.

Tiền đạo Aubameyang đến Arsenal từ Dortmund với giá kỷ lục trong lịch sử CLB (56 triệu bảng), trong khi đó Giroud lại chia tay Pháo thủ cập bến Chelsea (18 triệu bảng), cộng với 3 chữ ký vào giờ chót của West Ham (Jordan Hugill, 10 triệu bảng) và Crystal Palace (Alexander Sorloth, 9 triệu bảng) đã nâng tổng số tiền mà các đội bóng Premier League chi trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa này lên tới 450 triệu bảng. Đây là con số gây choáng váng khi gấp đôi kỷ lục 225 triệu bảng vào tháng 1-2011, còn năm ngoái chỉ là 215 triệu bảng.

Trong số này các đội trong tốp 6 (Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham) đã chi tới 265 triệu bảng (năm ngoái họ chỉ bỏ ra... 40 ngàn bảng). Chữ ký đắt giá nhất là 75 triệu bảng Liverpool bỏ ra để có trung vệ Virgil van Dijk. Tiếp đến là 57 triệu bảng Man City mua hợp đồng của Aymeric Laporte với Athletic Bilbao. Ngoài ra phải kể đến một “bom tấn” khác là  Sanchez khoác áo MU với 20 triệu bảng lót tay cho tiền đạo Chile cùng 10 triệu cho người đại diện của anh và “các” thêm Mkhitaryan cho Arsenal. Ngay Tottenham không có nhu cầu quá cấp bách cũng không chịu ngồi yên khi chiêu mộ Lucas Moura với giá 25 triệu bảng.

Cả các đội bóng nhỏ và trung bình cũng tích cực chạy đua. Andre Ayew từ West Ham trở lại Swansea với giá 18 triệu bảng, Stoke mua Badou Ndiaye (Galatasaray) 14 triệu bảng, Leicester chi 22 triệu bảng cho Adrien Silva, Everton tiếp tục chi đậm mua Theo Walcott từ Arsenal với giá 20 triệu bảng và Cenk Tosun từ Besiktas với 27 triệu bảng.

Như vậy trong cả 2 kỳ chuyển nhượng của mùa giải 2017-2018, 20 CLB Ngoại hạng Anh đã chi tổng cộng tới 1,9 tỷ bảng cho “đi chợ”.

Trung Dũng

Tin xem nhiều