Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết" sớm cho 2 đại diện Việt Nam

07:02, 27/02/2018

Sau chiến thắng đầu tay ở lượt trận khai mạc cận tết, FLC Thanh Hóa và SLNA sẽ có trận khai Xuân tại đấu trường châu lục.

Sau chiến thắng đầu tay ở lượt trận khai mạc cận tết, FLC Thanh Hóa và SLNA sẽ có trận khai Xuân tại đấu trường châu lục.

FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách gặp Yangon United.
FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách gặp Yangon United.

Cụ thể, vào lúc 16 giờ hôm nay 27-2, ở bảng G Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách gặp Yangon United và vào 15 giờ 30 ngày mai 28-2 tại bảng H, trên sân nhà SLNA tiếp Johor Darul Ta’zim (*).

Không chỉ Yangon là á quân Myanmar còn Johor là nhà vô địch Malaysia mà đây còn là 2 đội đang tạm dẫn đầu bảng nhờ có chiến thắng đậm hơn so với 2 đại diện Việt Nam ở lượt trận đầu tiên (Yangon thắng Bali United của Indonesia 3-1 trong khi Thanh Hóa chỉ thắng Global Cebu của Philippines 1-0, còn Johor đánh bại đội khách Indonesia Persija Jakarta 3-0 trong khi SLNA thắng Tampines Rover tại Singapore 2-0). Vì vậy tuy mới là lượt trận thứ 2 nhưng cuộc đối đầu này mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc giành vé đi tiếp ở AFC Cup của 2 đội bóng láng giềng xứ Thanh - Nghệ.

Với FLC Thanh Hóa, đây là chuyến xuất ngoại “mang chuông đi đánh xứ người” đầu tiên và Yangon United sẽ là thước đo thực sự cho sức mạnh của thầy trò HLV Marian Mihail có thể xưng vương ở V.League. Không chỉ từng 4 lần vô địch Myanmar (2011, 12, 13 và 15), đội chủ nhà còn có đến 7 tuyển thủ quốc gia, nổi bật là: thủ môn kỳ cựu Kyaw Zin Htet, hậu vệ Zaw Min Tun và tiền vệ đội trưởng Kyi Lin. Yangon còn có 4 ngoại binh gồm: hậu vệ Moukailou (44, Bờ Biển Ngà), tiền vệ Uchida (20, Nhật Bản), tiền đạo Sekou (15, Guine) và Uzochkwu (88, Nigeria). Tuy nhiên với 2 ngoại binh vừa được tăng cường là tiền vệ người Nhật Bản Ryutaro Karube và tiền đạo Nigeria Ofere, bên cạnh đội trưởng Omar vẫn thể hiện phong độ cao, lực lượng Thanh Hóa rất dày, đủ sức chơi sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào trong khu vực. Với lối chơi tấn công gắn bó, đẹp mắt thể hiện trong trận thắng Global Cebu trên sân Mỹ Đình vừa qua (Omar ghi bàn duy nhất), nhà cầm quân người Romania cũng đã sớm tạo được dấu ấn.

Với SLNA dù được chơi trên sân nhà nhưng thử thách sẽ lớn hơn khi đối thủ Johor Darul Ta’zim không chỉ là nhà ĐKVĐ mà còn đã 4 năm liên tiếp thống trị Malaysia Super League. Nếu Johor đăng ký đến 7 ngoại binh thì đội bóng xứ Nghệ ra biển lớn với chỉ duy nhất Olaha cùng dàn cầu thủ đa phần non trẻ. Tuy vậy chiến thắng đầu tay 2-0 (Phúc Tịnh, Khắc Ngọc lập công) trước nhà á quân S.League ngay tại Singapore đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thêm phần tự tin để tìm một chiến thắng xông đất đầu xuân tặng CĐV nhà.

Trần Đỗ

(*) Có thể trực tiếp trên 2 kênh FOX Sports.

Tin xem nhiều