Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 5-2, VCK futsal châu Á: Việt Nam chỉ có 1 đường

07:02, 05/02/2018

Sau thất bại 1-2 ở trận ra quân trước Malaysia, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Bahrain với cùng tỷ số (Đắc Huy và Trọng Luân ghi bàn). Tuy nhiên, đó là một chiến thắng vô cùng vất vả.

Sau thất bại 1-2 ở trận ra quân trước Malaysia, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Bahrain với cùng tỷ số (Đắc Huy và Trọng Luân ghi bàn). Tuy nhiên, đó là một chiến thắng vô cùng vất vả. Dù là đương kim hạng 4 châu Á và trước đối thủ mới chỉ lần thứ 2 được dự VCK (lần đầu vào 2002 bị loại ngay từ vòng bảng), nhưng nếu đội bóng Tây Á không bị tước đi bàn thắng hợp lệ có thể gỡ hòa 1-1 (bóng bật cọc dọc đã qua vạch cầu môn nhưng trọng tài không quan sát kịp) chưa biết kết quả sẽ ra sao. Chính tình huống này khiến các cầu thủ Bahrain ức chế chơi rất rắn khiến 3 cầu thủ Việt Nam phải lần lượt rời sân trên cáng. Cũng ở lượt trận thứ 2, chủ nhà Đài Loan đã đánh bại Malaysia 5-4 trong trận cầu rượt đuổi vô cùng nghẹt thở.

Với kết quả này và do quy định của VCK nếu các đội đồng điểm ở vòng bảng trước tiên sẽ tính kết quả đối đầu trực tiếp nên ở lượt trận cuối cùng vào 18 giờ hôm nay 5-2 (trực tiếp trên FOX Sport), tuyển futsal Việt Nam (3 điểm) phải thắng chủ nhà Đài Loan (4 điểm) mới chắc suất vào tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận cùng giờ giữa Malaysia (3 điểm) và Bahrain (1 điểm). Nếu hòa nguy cơ sớm bị loại là rất lớn, bởi Malaysia chỉ cần không thua (nếu cùng hòa 2 đội đều có 4 điểm nhưng Malaysia đã thắng Việt Nam trong đối đầu).

Bảng B là bảng đầu tiên đã sớm ngã ngũ với 2 chiếc vé đi tiếp thuộc về Uzbekistan và Nhật Bản sau 2 trận toàn thắng. Cuộc đối đầu vào 15 giờ 30 hôm nay chỉ để xác định ngôi đầu và đối thủ của 2 đội đầu bảng A của Việt Nam ở tứ kết.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều