Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC Cup: 2 tuyển thủ U.23 của SLNA lập công

10:02, 28/02/2018

Chiều 28-2, SLNA đã có chiến thắng "xông đất" sân nhà trước nhà ĐKVĐ Malaysia Johor Darul Ta'zim trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 AFC Cup 2018 với tỷ số 2-0. Đặc biệt 2 bàn thắng của SLNA do công của 2 nhà tân á quân U.23 châu Á, tiền vệ Phan Văn Đức.

Chiều 28-2, SLNA đã có chiến thắng “xông đất” sân nhà trước nhà ĐKVĐ Malaysia Johor Darul Ta’zim trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 AFC Cup 2018 với tỷ số 2-0. Đặc biệt 2 bàn thắng của SLNA do công của 2 nhà tân á quân U.23 châu Á, tiền vệ Phan Văn Đức (cũng là người chơi hay nhất trận) ở phút 22 và hậu vệ Xuân Mạnh ở phút bù giờ cuối cùng 90+4. Đó là một chiến thắng thuyết phục khi đội bóng 4 năm liên tiếp thống trị Malaysia Super League, từng vô địch AFC Cup 2015 và có đến 5 tuyển thủ quốc gia cùng 2 ngoại binh tấn công người Argentina và Canada hầu như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm đáng kể nào. Với 2 trận khởi đầu toàn thắng SLNA dẫn đầu tuyệt đối bảng H.

Một ngày trước đó tại Myanmar, FLC Thanh Hóa đã thua ngược chủ nhà Yangon United một cách hết sức đáng tiếc. Dù lần đầu tiên xuất ngoại nhưng với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hầu hết đều là tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia, á quân V.League đã chơi đầy tự tin, chủ động và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 do công của Omar. Cách biệt hoàn toàn có thể được đào sâu trong hiệp I khi Omar còn có cơ hội đối mặt thủ môn và tân binh Ofere sút bật cột dọc chủ nhà.

Yangon dù có 4 gương mặt tuyển Myanmar cùng 4 ngoại binh nhưng chỉ có tuyển thủ Lwin là để lại ấn tượng với kỹ thuật khéo léo. Chính tiền vệ trái này phút 68 có pha cắt mặt vào trung lộ tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi lập bập, thủ môn Tiến Dũng đã cản phá được nhưng lại đến đúng chân cầu thủ người Nhật Bản Uchida đá bồi cận thành gỡ hòa 1-1. Lại tiếp tục phung phí các cơ hội Thanh Hóa bị trừng phạt ở phút 87 khi cặp trung vệ Minh Tùng - Văn Đại trong lần đầu tiên đứng chung với nhau, để cho Aee Soe nhận đường chọc khe loại bỏ dẫn ngược 2-1. Đến tận phút bù giờ cuối cùng 90+5, Thanh Hóa lại bỏ lỡ bàn gỡ hòa mười mươi khi thủ môn Yangon lao lên bắt hụt, trước cầu môn mở toang nhưng trung vệ tuyển U.23 Lê Văn Đại lại đệm sượt bóng.

Thất bại nhưng do lượt này Global Cebu và Bali mới giành điểm đầu tiên sau trận hòa 1-1 nên Thanh Hóa vẫn giữ vị trí nhì bảng G và cơ hội đi tiếp còn nguyên khi trận lượt về cuối cùng vòng bảng với Yangon sẽ diễn ra tại Mỹ Đình.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều