Báo Đồng Nai điện tử
En

7 đội tham dự Giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai

02:02, 19/02/2018

Sáng ngày 19-2 (tức mùng 4 Tết Mậu Tuất), Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức Giải đua thuyền truyền thống mở rộng năm 2018, diễn ra trên sông Đồng Nai (đoạn trước đình Tân Lân đến cầu Hóa An)...

Sáng ngày 19-2 (tức mùng 4 Tết Mậu Tuất), Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức Giải đua thuyền truyền thống mở rộng năm 2018, diễn ra trên sông Đồng Nai (đoạn trước đình Tân Lân đến cầu Hóa An), thu hút đông đảo người dân ở TP.Biên Hòa cùng các địa phương: Long Thành, Vĩnh Cửu,... (Đồng Nai) và huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đến xem và cổ vũ nhiệt tình cho các đội thuyền tranh tài, góp phần làm cho không khí những ngày đầu xuân vui tươi, nhộn nhịp hơn.

Đội thuyền Long Hưng 3 giành hạng nhất cự ly 500m hệ mở rộng và HCV Đại hội TDTT tỉnh
Đội thuyền Long Hưng 3 giành hạng nhất cự ly 500m hệ mở rộng và HCV Đại hội TDTT tỉnh

Ngoài nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018, giải năm nay còn nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh, qua đó nhằm gìn giữ và phát huy các truyền thống, nét đẹp văn hóa mang tính dân tộc, đồng thời phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong dịp Tết.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao - du lịch Đồng Nai Nguyễn Xuân Thanh trao huy chương cho các đội thuyền giành thứ hạng
Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh trao huy chương cho các đội thuyền giành thứ hạng

Ngoài xem đua thuyền, bà con được thưởng thức biểu diễn múa lân, trống hội do đội lân sư rồng Tam Hòa Đường biểu diễn và các màn biểu diễn diễn thủy phi cơ mô hình (điều khiển máy bay mô hình trên sông Đồng Nai) xen kẽ giữa các đợt đua.

Giải năm nay có sự tham dự của 7 đội thuyền trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài ở 2 nội dung: cự ly 500m và 1.000m. Trong đó, 5 đội của TP. Biên Hòa (An Hòa 2, 3; Trẻ An Hòa 1; Long Hưng 1, 3), 1 đội của huyện Vĩnh Cửu (xã Bình Hòa) và 1 đội đến từ Bình Dương (Thạnh Hội) tranh cự ly 500m ở hệ mở rộng. Riêng các đội thuyền trong tỉnh còn tranh giải Đại hội TDTT tỉnh cho từng cự ly 500m và 1.000m.

Kết quả, đội thuyền Long Hưng 3 đã xuất sắc rút thắng các đội thuyền để về nhất cự ly 500m hệ mở rộng, đồng thời đoạt luôn HCV đại hội TDTT tỉnh. Các đội về tiếp theo sau lần lượt là Thạnh Hội và An Hòa 3. Còn hai đội thuyền An Hòa 3 An và Hòa 2 lần lượt đoạt HCB, HCĐ. Còn ở cự ly 1.000m, đội thuyền Trẻ An Hòa xuất sắc về đích đầu tiên để giành HCV. An Hòa 3 giành HCB và Long Hưng 3 giành HCĐ.

Một số hình ảnh tại giải đua thuyền:

Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao - du lịch Nguyễn Xuân Thanh phát biểu khai mạc giải
Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh phát biểu khai mạc giải
Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao - du lịch Nguyễn Xuân Thanh tặng cờ lưu niệm cho các đội thuyền tham dự giải
Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh tặng cờ lưu niệm cho các đội thuyền tham dự giải
Biểu diễn múa lân tại lễ khai mạc
Biểu diễn múa lân tại lễ khai mạc
Đông đảo khán giả tề tựu bên bờ sông để xem và cổ vũ cho các đội thuyền thi đấu
Đông đảo khán giả tề tựu bên bờ sông để xem và cổ vũ cho các đội thuyền thi đấu
Các đội xuất phát cự ly 1.000m
Các đội xuất phát cự ly 1.000m

Huy Anh

Tin xem nhiều