Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam "ngập" trong lời khen

10:01, 15/01/2018

Ngay sau khi trận đấu U.23 Việt Nam - U.23 Australia kết thúc, Chủ tịch AFC Salman Al Khalifa đã gửi tin nhắn chúc mừng tới lãnh đạo VFF: "Chúc mừng chiến thắng ngày hôm nay của các bạn. Tôi rất tự hào vì kết quả này. Đây là một thành tích rất tuyệt vời với bóng đá Việt Nam".

Ngay sau khi trận đấu U.23 Việt Nam - U.23 Australia kết thúc, Chủ tịch AFC Salman Al Khalifa đã gửi tin nhắn chúc mừng tới lãnh đạo VFF: “Chúc mừng chiến thắng ngày hôm nay của các bạn. Tôi rất tự hào vì kết quả này. Đây là một thành tích rất tuyệt vời với bóng đá Việt Nam”.

Còn truyền thông Australia đồng loạt bày tỏ sự thất vọng, gọi thất bại trước U.23 Việt Nam là “thảm họa”. Đồng thời, các trang báo uy tín của Australia cũng dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trang tin nổi tiếng Fox Sports giật tít: U.23 Việt Nam tung đòn knock-out kinh điển hạ gục Australia và mô tả bàn thắng của Quang Hải là một pha phản đòn xuất sắc sau khi U.23 Việt Nam gồng mình chịu áp lực. Tác giả David Weiner dùng hình ảnh “thiếu nanh vuốt” để nói về sức tấn công yếu ớt của đội nhà. Bài viết dẫn lời cựu tuyển thủ từng có 60 trận khoác áo tuyển Australia John Kosmina: “Đây là một thất bại vô cùng tồi tệ”. Một cựu tuyển thủ khác, Ned Zelic, bình luận viên cho Fox Sports bên cạnh chê trách lối chơi của thầy trò HLV Milicic, khen ngợi U.23 Việt Nam đã làm việc chăm chỉ, có chiến thuật rõ ràng để giành chiến thắng: “Phải dành lời khen cho Việt Nam vì họ đã đẩy lùi Australia thành công. Họ nỗ lực nhắm đến chiến thắng, chấp nhận nhiều rủi ro hơn so với trận gặp Hàn Quốc ở lượt đầu tiên”. Còn trên tờ Herald Sun, tác giả David Davutomic ca ngợi các cầu thủ Việt Nam thi đấu “lì lợm, dũng mãnh”...

Truyền thông châu Á như tạp chí FourFourTwo hết lời ca ngợi hàng phòng ngự của U.23 Việt Nam và cho rằng Australia đã thua một phần vì quá tự tin. Còn trang chủ AFC gọi thắng lợi của U.23 Việt Nam là “lịch sử và đầy vang dội”. Theo AFC, “Việt Nam đã giúp bóng đá Đông Nam Á “nở mày nở mặt” khi đem về cho khu vực này chiến thắng đầu tiên ở sân chơi U.23 châu Á và giờ đây phải điền tên U.23 Việt Nam vào danh sách ứng viên vào tứ kết. Thật kịch tính!”.

U.23 Việt Nam giành chiến thắng trong khi đội nhà sớm bị loại sau 2 trận thua khiến nhật báo thể thao nổi tiếng Siamsport của Thái Lan phải thốt lên: “U23 Việt Nam là thể diện của ASEAN”. Trong khi đó trong bài tường thuật, tờ Thairath mạnh mẽ giật tít: Sốc! U.23 Việt Nam hạ U.23 Australia.

Trung Dũng

Tin xem nhiều