Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam: Giờ G đã điểm

07:01, 11/01/2018

Sau đúng 1 tháng 10 ngày lao động cật lực, trải qua 5 bài kiểm tra chất lượng với nhiều "dạng đề" khác nhau, tối nay 11-1 thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức bước vào trường thi châu lục.

Sau đúng 1 tháng 10 ngày lao động cật lực, trải qua 5 bài kiểm tra chất lượng với nhiều “dạng đề” khác nhau, tối nay 11-1 thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức bước vào trường thi châu lục.

U.23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen mặt sân thi đấu Kunshan Sport Center.
U.23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen mặt sân thi đấu Kunshan Sport Center.

Có thể nói U.23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng, chu đáo, kể cả việc sang Trung Quốc sớm trước 10 ngày. Ngoài 2 sự vắng mặt bất khả kháng vì chấn thương của Tuấn Anh và A Hoàng, trong tay nhà cầm quân Hàn Quốc cũng là những gương mặt U.23 ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, với sự kết hợp giữa 2 lứa U.19 tham dự VCK châu Á 2014 (7 cầu thủ) và World Cup U.20-2017 (9 cầu thủ). Với đến 8 gương mặt 2 năm trước đã từng dự VCK U.23 châu Á tại Qatar và 12 cái tên từng chinh chiến tại vòng loại cũng như SEA Games 2017, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã được tôi luyện, trưởng thành rất nhiều.

Dẫu vậy cần nhìn nhận thực tế, VCK U.23 châu Á vẫn là quá tầm với Xuân Trường, Công Phượng và đồng đội. Qua U.16, U.19, từ cấp độ này đẳng cấp bóng đá Việt Nam thể hiện rõ sự chênh lệch, thua kém, huống hồ 3 đối thủ bảng D lại quá mạnh. Chưa kể các cầu thủ chúng ta còn gặp bất lợi bởi thời tiết lạnh giá lúc này tại Giang Tô, điều kiện mà các đối thủ Hàn Quốc, Australia thích nghi tốt hơn bởi cơ địa và đã từng trải.

Tuy nhiên VCK U.23 châu Á là chuyến xuất quân đầu tiên trong năm 2018, mở màn cho một năm “mang chuông đi đánh xứ người” tấp nập của bóng đá Việt Nam với 7 giải đấu quốc tế quan trọng, trong đó có đến 5 VCK châu lục. Đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng. Chính vì vậy, không mơ mộng hão huyền nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ thầy trò ông Park sẽ “làm được điều gì đó” để mở đầu hanh thông, hy vọng cho năm mới.

Trước khi lên đường, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng U.23 Việt Nam có thể gây bất ngờ, làm nên kỳ tích trên đất Trung Quốc. Tất nhiên “kỳ tích” ở đây không phải là vào đến bán kết như đội U.19 ở Bahrain, cũng không dám nghĩ đến việc giành vé vào tứ kết như U.16 ở Ấn Độ trong cùng năm 2016 như mục tiêu của U.23 Thái Lan. Chỉ cần 2 điểm trong 3 trận đấu, thậm chí có được 1 điểm lịch sử đầu tiên cũng đã đủ vui. Với tư thế “cửa dưới”, tâm lý thoải mái và khả năng lèo lái của thuyền trưởng mới, U.23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ?

Đông Kha

Tin xem nhiều