Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Thái Lan đặt mục tiêu vào tứ kết

10:01, 08/01/2018

Lần đầu tiên bóng đá Đông Nam Á có đến 3 đại diện tại VCK U.23 châu Á: Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Lần đầu tiên bóng đá Đông Nam Á có đến 3 đại diện tại VCK U.23 châu Á: Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

U23 Thái Lan được đánh giá có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á 2018
U23 Thái Lan được đánh giá có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á 2018

Nếu U.23 Việt Nam coi việc có điểm ở vòng bảng đã là thành công sau khi trắng tay ở cả 3 trận tại VCK 2 năm trước ở Bahrain, thì U.23 Thái Lan không ngần ngại tuyên bố mục tiêu là vào tứ kết. Cơ sở cho niềm tin này là 2 năm trước họ từng giành được 2 điểm (cầm hòa Saudi Arabia và Triều Tiên, chỉ thua nhà vô địch Nhật Bản). Ngoài ra, 3 đối thủ ở bảng B của nhà vô địch SEA Games: ĐKVĐ Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Palestine cũng có phần “dễ thở” hơn so với á quân Hàn Quốc, Australia và Syria của Việt Nam.

Tuy nhiên U.23 Thái Lan đang gặp vấn đề khi họ đã trải qua 5 trận thua liên tiếp trong quá trình chuẩn bị. Kết quả bết bát này khiến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan phải cử HLV trưởng ĐTQG Rajevac sang Trung Quốc hỗ trợ cho người đồng nghiệp trẻ. Chưa hết, U.23 Thái Lan càng gặp khó khi trong trận ra quân gặp Triều Tiên vào chiều mai 10-1, họ sẽ không có 5 trụ cột vì chấn thương. Ngoài ra cũng như U.23 Việt Nam, một bất lợi mà các cầu thủ Thái phải đối mặt là thời tiết lạnh giá.

Cùng với Palestine, đây là lần đầu tiên Malaysia dự VCK U.23 châu Á và nằm ở bảng C với U23 Iraq, Saudi Arabia và Jordan được Fox Sports Asia đánh giá là đại diện Đông Nam Á có khả năng tạo bất ngờ cao hơn cả. Để chuẩn bị cho VCK, các nhà á quân SEA Games 2017 đã có  chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Trong tay HLV Ong Kim Swee có đầy đủ những gương mặt xuất sắc từng vào chung kết SEA Games trên sân nhà như hậu vệ cánh Davies, các tiền đạo Safawi, Thanabalan, Jafri Chew…

Dương Cầm

Tin xem nhiều