Báo Đồng Nai điện tử
En

Trước lượt trận cuối vòng bảng

10:01, 14/01/2018

Lượt trận cuối cùng bắt đầu từ chiều nay 15-1, cả 4 đội trong bảng sẽ đều ra sân cùng giờ (tất cả được trực tiếp trên FOX Sport 1 và 2 và một số trên VTV6).

Lượt trận cuối cùng bắt đầu từ chiều nay 15-1, cả 4 đội trong bảng sẽ đều ra sân cùng giờ (tất cả được trực tiếp trên FOX Sport 1 và 2 và một số trên VTV6).

Bảng A: 1/ Qatar (6 điểm), 2/ Uzbekistan (3 điểm), 3/ Trung Quốc (3 điểm), 4/ Oman (0 điểm).

15 giờ ngày 15-1: Trung Quốc - Qatar, Uzbekistan - Oman.

U.23 Qatar là đội đầu tiên sớm đoạt vé vào vòng tứ kết sau trận toàn thắng thứ 2 trước Oman. Trận cuối chiều nay với Trung Quốc chỉ còn ý nghĩa củng cố ngôi đầu bảng. Bởi do điều lệ VCK U.23 châu Á 2018 quy định, nếu các đội cùng điểm trước hết sẽ xét kết quả đối đầu với nhau nên dù có thua và trong trận đấu cùng giờ Uzbekistan thắng Oman để có cùng 6 điểm, Qatar vẫn đoạt vé nhì nhờ đã đánh bại chính Uzbekistan trong đối đầu trực tiếp.

Trong khi đó, tràn trề khí thế sau chiến thắng tưng bừng ra quân 3-0 nhưng thất bại 0-1 trước Uzbekistan lập tức đưa chủ nhà Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại. Họ đã không còn quyền tự quyết, cho dù có thắng đội đầu bảng Qatar nhưng nếu Uzbekistan cũng có 3 điểm trước đội yếu nhất bảng Oman (đã là đội đầu tiên bị loại), Trung Quốc vẫn chỉ xếp thứ 3 do đã thua đối thủ Trung Á trong đối đầu trực tiếp.

Bảng B: 1/ Nhật Bản (6 điểm), 2/ Triều Tiên (4 điểm), 3/ Palestine (1 điểm), 4/ Thái Lan (0 điểm).

15 giờ ngày 16-1: Nhật Bản - Triều Tiên, Palestine - Thái Lan.

U.23 Nhật Bản  là đội thứ 2 sớm đoạt vé vào vòng 1/8 và chỉ cần “bắt tay” hòa với Triều Tiên cả 2 sẽ cùng dắt tay đi tiếp. Thật đáng tiếc cho Thái Lan, đội bóng Đông Nam Á đã có trận đấu ngang ngửa trước nhà ĐKVĐ (thực chất là U.20 Nhật Bản), nhưng lại nhận bàn thua đúng phút 90, nối bước Oman sớm về nước.

Tuy vậy kịch tính bảng này vẫn còn nếu Palestine đánh bại Thái Lan và Triều Tiên không thắng được Nhật Bản.

Bảng C: 1/ Iraq (4 điểm), 2/ Jordan (2 điểm), 3/ Saudi Arabia (2 điểm), 4/ Malaysia (1 điểm).

18 giờ 30 ngày 17-1: Iraq - Jordan, Saudi Arabia - Malaysia.

Do cả 2 trận đấu ở lượt thứ 2 đều không phân thắng bại nên đây là bảng đấu duy nhất tất cả vẫn bỏ ngỏ, thậm chí đội chót bảng Malaysia cũng có cơ hội sau khi làm nên bất ngờ đầu tiên của giải cầm hòa Jordan 1-1, thậm chí suýt thắng nếu cột dọc không 2 lần cứu thua cho đội bóng Tây Á. Ngôi đầu của Iraq hoàn toàn có thể bị lật đổ nếu họ để thua Jordan và Saudi Arabia thắng Malaysia.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều