Báo Đồng Nai điện tử
En

"Của cho không bằng cách cho"

10:01, 03/01/2018

Chứng kiến Gala trao giải Quả bóng vàng trang trọng, quy củ, dù chỉ do báo (Sài Gòn Giải Phóng) tổ chức, giới thể thao không khỏi so sánh với buổi lễ công bố VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc vừa diễn ra trước đó ít ngày.

Chứng kiến Gala trao giải Quả bóng vàng trang trọng, quy củ, dù chỉ do báo (Sài Gòn Giải Phóng) tổ chức, giới thể thao không khỏi so sánh với buổi lễ công bố VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc vừa diễn ra trước đó ít ngày. Tiếng là giải thưởng quốc gia do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Trung ương Đoàn, Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức, nhưng lại quá luộm thuộm, sơ sài.

Ban tổ chức cẩu thả ngay từ khâu chuẩn bị khi hàng loạt VĐV, HLV có thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho Tổ quốc trong năm 2017 bị “quên” trong danh sách đề cử. Cụ thể, dù điền kinh có thành tích ấn tượng nhất với kỷ lục 7 HCV, lần đầu tiên lật đổ sự thống trị của Thái Lan tại SEA Games 29, nhưng lại không có bất kỳ HLV nào được đề cử. Hay trường hợp VĐV karatedo Nguyễn Thị Ngoan, người đầu tiên trong lịch sử đoạt HCV thế giới nội dung đối kháng; Nguyễn Thị Thật, nữ cua rơ đầu tiên mang về 2 HCV SEA Games; Võ Thị Kim Phụng, người tái lập thành tích HCV cờ vua châu Á mà kỳ thủ Hoàng Thanh Trang làm được từ 17 năm trước; cũng không có bất kỳ HLV, VĐV nào của đấu kiếm, judo...

Khi nhận được ý kiến phản ánh Ban tổ chức “chữa cháy” bằng cách đồng ý cho các phóng viên tự viết thêm đề cử vào phiếu bầu. Nhờ vậy mà HLV điền kinh Vũ Ngọc Lợi mới có tên. “Của cho không bằng cách cho”, tuyên dương quấy quá thế này thì hẳn bản thân người được giải cũng chẳng vinh dự, tự hào gì.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều