Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Park lại chứng tỏ sự cao tay

11:01, 21/01/2018

Sau chiến thắng nghẹt thở nhưng đầy oanh liệt ở tứ kết trước U.23 Iraq, HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong tràng vỗ tay chúc mừng của các phóng viên, nhưng lần này to và lâu hơn nhiều so với sau trận hòa Syria.

Sau chiến thắng nghẹt thở nhưng đầy oanh liệt ở tứ kết trước U.23 Iraq, HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong tràng vỗ tay chúc mừng của các phóng viên, nhưng lần này to và lâu hơn nhiều so với sau trận hòa Syria. Nhà cầm quân vừa bước vào tuổi lục tuần không kìm được xúc động, dù cố nén những giọt nước mắt trào dâng.

Ông Park mở lời: “Trước trận đấu này, tôi nói với các cầu thủ rằng chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt và họ đã nỗ lực và kết quả này là hoàn toàn xứng đáng. Tôi có rất ít bất ngờ với chiến thắng này, vì tôi luôn nghĩ các cầu thủ của tôi có đủ khả năng để giành chiến thắng. Họ có niềm tin bên trong và đã thể hiện được ở trận đấu này”.

Tại cuộc họp báo trước trận tứ kết, HLV Park từng tuyên bố có thể U.23 Việt Nam sẽ không chơi phòng ngự như ở vòng bảng mà sẽ tấn công. Cứ tưởng đây là “đòn gió” của ông dành cho Iraq, nhưng thực sự U.23 Việt Nam đã chủ động dâng cao hơn hẳn. Ông Park tiết lộ: “3 trận trước chúng tôi đá với sơ đồ 5-4-1 và 3-4-3, nhưng vì U.23 Iraq đã biết nên trận hôm nay khi tấn công tôi đổi sang 3-5-2. Iraq muốn thắng chúng tôi nên tấn công và để nhiều sơ hở. Qua nghiên cứu băng hình, chúng tôi thấy U.23 Iraq không gây sức ép như các đội bóng khác, nên chúng tôi muốn tận dụng cơ hội bằng cách chơi 2 tiền đạo trong trận đấu này. Sau khi chúng tôi ghi bàn mở tỷ số, Iraq sử dụng bóng bổng để tấn công, tôi lại phải chuyển đổi thành 3-4-3 và khi thua bàn thứ 2 lại đổi sang chơi với 4 hậu vệ”.

Về trận bán kết trước Qatar chiều mai 23-1, ông thầy người Hàn Quốc mà giờ đây đã trở thành “người hùng” của BĐVN cho biết: “Tôi không biết điều thần kỳ còn tiếp tục hay không, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để tiếp tục đem đến niềm vui cho người hâm mộ”.

Trường Xuyên (từ Thường Thục, Giang Tô)

Tin xem nhiều